onecms - blog

Tại sao các bài viết ở định dạng âm thanh làm tăng lòng trung thành của bạn đọc?

(ONECMS) - Tạp chí Zetland của Đan Mạch đã thêm định dạng âm thanh cho toàn bộ bài viết của mình trong mùa hè năm 2017, và kết quả đã khiến chúng tôi ngạc nhiên: Nó đã cải thiện khả năng quay trở lại và sự hài lòng của bạn đọc.

M.O.D | 02/12/2019 17:29
Tại sao các bài viết ở định dạng âm thanh làm tăng lòng trung thành của bạn đọc?

Người nghe đọc/nghe nhiều hơn và họ ở lại lâu hơn với mỗi câu chuyện.

Và nó cũng mang lại cho chúng tôi cảm giác gia tăng lòng trung thành và sự gắn kết từ bạn đọc. Như thể đây là một cách rút ngắn khoảng cách giữa bạn đọc và phương tiện truyền thông.

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Zetland, thì chúng tôi là một tạp chí trực tuyến của Đan Mạch. Chúng tôi ra mắt vào tháng 3 năm 2016 và có hơn 14.000 thành viên nói tiếng Đan Mạch là thuê bao trả tiền. Mỗi buổi sáng, chúng tôi xuất bản hai hoặc ba bài viết có sẵn cả hai định dạng văn bản và âm thanh.

Chúng tôi không có quảng cáo và không có tin tức mới. Thay vào đó, chúng tôi muốn cho bạn biết lý do tại sao điều gì đó xảy ra và chúng tôi chỉ muốn nói với bạn những gì bạn cần biết. Chúng tôi nhấn mạnh vào báo cáo về các giải pháp, bởi vì chúng tôi tin rằng đó là điều cần thiết để tạo ra một cuộc trò chuyện công khai có ý nghĩa mang tính xây dựng.

Vào giữa năm 2016 chúng tôi đứng giữa ngã tư đường. Chúng tôi đã vật lộn để phát triển. Ngay cả các độc giả hài lòng cũng đã rời bỏ chúng tôi. Đan Mạch là một thị trường nhỏ, tuy nhiên chúng tôi có tám tờ nhật báo toàn quốc, một đài truyền hình công cộng rất mạnh mẽ, podcast đã bắt đầu tràn ngập thị trường vào năm 2016.

Sau đó bạn đọc của chúng tôi đề nghị phiên bản âm thanh. Họ muốn nghe Zetland. Về mặt chiến lược, đây là một con đường đáng ngờ đối với chúng tôi, bởi vì không có mô hình kinh doanh bền vững nào cho chúng tôi trong việc làm âm thanh. Chúng tôi không thể yêu cầu mọi người trả thêm tiền để nghe những câu chuyện của chúng tôi.

Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, chúng tôi đã đưa ra quyết định chuyển sang âm thanh dựa trên các yêu cầu của bạn đọc. Chúng tôi quyết định xây dựng trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể với nội dung cốt lõi của chúng tôi ở định dạng âm thanh. Vì vậy, chúng tôi xây dựng một ứng dụng trong đó các bài viết của chúng tôi có sẵn ở cả phiên bản văn bản và phiên bản bạn có thể nghe khi bạn đạp xe đi làm, lái xe hoặc khi làm bếp.

Ban đầu, chúng tôi bắt đầu thêm định dạng âm thanh cho một vài bài báo và trong mùa hè năm 2017, Zetland bắt đầu xuất bản tất cả các bài viết dưới dạng âm thanh.

Quyết định xuất bản tất cả các bài viết trong một phiên bản âm thanh là một sự chuyển đổi hoàn toàn của phương tiện truyền thông của chúng tôi trong một thời gian tương đối ngắn. Và hóa ra là một thành công lớn. Trong hai tháng, 40% lượng tiêu thụ (consumption - chưa tìm được từ phù hợp trong tiếng Việt, BBT Blog ONECMS) là âm thanh, trong vòng chưa đầy 6 tháng là 50%. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên về quy mô và tốc độ của sự việc này.

Hiện tại, các thuê bao của chúng tôi nghe nhiều hơn họ đọc các bài báo trong ngày. 70 phần trăm tiêu thụ là phiên bản âm thanh của bài viết. Các nhà báo đọc câu chuyện của riêng họ, và chúng tôi cố gắng giữ một giọng điệu không chính thức. Chúng tôi tin rằng đây là chìa khóa. Chúng tôi tin rằng việc nhà báo đam mê một câu chuyện bên tai bạn mời bạn đến gần hơn theo cách khác với việc đọc sách. Chúng tôi nỗ lực để giữ một bầu không khí thân mật, cá nhân và thân mật.

Bởi vì chúng tôi tin rằng giọng điệu làm cho tất cả sự khác biệt. Bạn có thể lập luận rằng nghe phiên bản âm thanh của bài viết là một cách chuyển tải câu chuyện thân mật hơn.

Và hóa ra việc chuyển đổi thành âm thanh có tác động rất lớn đối với chúng tôi. Nó đã được cải thiện giữ chân và sự hài lòng của thành viên. Thành viên nghe/đọc nhiều hơn, họ ở lại lâu hơn với mỗi câu chuyện và nó cũng mang lại cho chúng tôi cảm giác trung thành và sự gắn kết tăng lên.

Như thể đây là một cách rút ngắn khoảng cách giữa người đọc và phương tiện truyền thông. Đó là điều tối quan trọng ngày hôm nay. Mối quan hệ giữa Zetland và bạn đọc của chúng tôi cần nhiều hơn mối quan hệ giữa nhà sản xuất sản phẩm và khách hàng.

Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng thường xuyên liên quan đến các độc giả của mình trong quá trình biên tập, chúng tôi nhờ họ cho ý tưởng, kiến ​​thức và kinh nghiệm của họ. Chúng tôi mời họ vào không gian làm việc của các nhà báo. Và nhiều lần các thành viên của chúng tôi đã rất nhiệt tình hỗ trợ.

Mùa hè năm ngoái, chúng tôi đã chi rất nhiều tiền cho quảng cáo trên truyền hình quốc gia để thu hút sự chú ý. Mùa hè này, chúng tôi đã chọn một con đường khác, chúng tôi khuyến khích độc giả trở thành đại sứ của chúng tôi. Chỉ trong một tháng, các đại sứ này đã có được 2.806 thuê báo mới trả tiền để đăng ký Zetland. Đối với chúng tôi, điều đó có nghĩa là tăng trưởng 25 phần trăm, cao hơn so với kết quả thu được khi quảng cáo trên truyền hình. 

Sau chiến dịch, khi chúng tôi nói chuyện với các thành viên của mình, họ sẽ nói về Zetland với tư cách là một thành viên của chúng tôi 'chúng ta', 'chúc mừng chúng ta'. Chúng ta đã làm rất tốt.

Chúng tôi tin rằng ý nghĩa này của chúng tôi, đó là những gì chúng tôi cần để tạo ra một mối quan hệ có ý nghĩa mới giữa truyền thông và bạn đọc trong thế giới chúng ta đang có ngày nay. Chúng tôi tin rằng đây là cách mà chúng tôi có thể xây dựng niềm tin từ độc giả của chúng tôi. 

* Bài viết đăng trên blog cá nhân của Sara Alfort - người chịu trách nhiệm mời các thành viên tham gia một hình thức trò chuyện công khai, hấp dẫn và sâu sắc hơn của Tạp chí Zetland, Đan Mạch.  Ban biên tập ONECMS Blog lược dịch

Đọc tiếp

Người dùng thường nghe podcast ở đâu, khi nào?

(ONECMS) - Kết quả khảo sát mới đây về xu hướng sử dụng podcast là thông tin mà các tòa soạn đã, đang, và sắp triển khai hình thức đưa tin này cần tham khảo.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status