onecms - blog

Tại sao các đài phát thanh và truyền hình cần chuyển đổi số?

(ONECMS) - Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực phát thanh và truyền hình là tất yếu trong giai đoạn hiện nay khi mà cách nghe/xem truyền hình, phát thanh của khán thính giả đã thay đổi.

B.M | 16/09/2021 17:05
Tại sao các đài phát thanh và truyền hình cần chuyển đổi số?

Chỉ trong vài năm, thế giới sản xuất, phân phối và tiêu dùng truyền hình đã thay đổi đáng kể. Trước đây, khán giả chỉ có một số kênh để lựa chọn. Khán giả xem chương thời sự và giải trí vào những thời điểm cụ thể trong ngày hoặc đêm. Họ cũng bị giới hạn bởi địa điểm và cách xem. Họ có thể xem ở nhà, xem nhờ nhà hàng xóm hoặc xem tại các nhà hàng, quán bar khi có các sự kiện đặc biệt. Khi chúng ta đang nói về ngành công nghiệp truyền hình hiện đã hoàn thiện và chuyển sang độ nét cao từ độ nét tiêu chuẩn, bây giờ cuộc thảo luận là về chuẩn video 4K và 8K. Nhưng trước khi tất cả những điều này xảy ra, việc phát sóng dựa trên analog cần phải chuyển đổi số. Điều đó có nghĩa là ngành công nghiệp truyền hình không thể tránh khỏi cần một sự chuyển đổi đột phá trong nền tảng công nghệ thông tin và truyền thông để giải quyết với các quy trình mới của mua lại, sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

Tua nhanh đến ngày hôm nay, và bạn có một kịch bản rất khác. Nhờ sự phát triển của internet - và đặc biệt là công nghệ di động - mọi người có gần như vô hạn các lựa chọn cho các nguồn tin tức và giải trí của họ. Không chỉ vậy, họ có thể chọn đưa tin tức và các nội dung đa phương tiện khác lên TV hoặc trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh...

Cải thiện giá trị kinh doanh từ công nghệ mới

Thế giới đã, đang và sẽ tiếp tục thay đổi với tốc độ nhanh chóng. Sự thay đổi này đã đặt ra một số thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành phát thanh và truyền hình. Thực hiện chuyển đổi số có thể thực hiện một số việc để giải quyết những thách thức này và cải thiện doanh nghiệp cũng như lượng người xem.

Với sự dẫn dắt của công nghệ thông tin, bạn có thể thấy giá trị kinh doanh và các chiến lược sản xuất và tiếp thị được cải thiện. Ví dụ: việc thực hiện chuyển đổi này có thể cải thiện đáng kể khả năng sản xuất chương trình và dịch vụ của đài phát thanh và truyền hình. Nó cũng có thể làm trơn tru các quy trình liên quan đến việc cải thiện vùng phủ sóng và hiệu suất phát sóng.

Với những cải tiến này, các đài phát thanh và truyền hình sẽ có thời gian phản hồi nhanh hơn khi xử lý các chương trình phát sóng nhạy cảm với thời gian. Điều này cung cấp cho khán giả của bạn phạm vi phủ sóng và cập nhật từng phút mà họ muốn trên các thiết bị khác nhau.

Cải thiện giá trị xã hội với công nghệ thông tin

Một đài phát thanh truyền hình không chịu thay đổi và phát triển theo nhu cầu và mong muốn liên tục phát triển của người xem sẽ thấy mình tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, một đài truyền hình hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi số sẽ có giá trị xã hội được cải thiện đáng kể với khán giả của họ.

Các đài phát thanh và truyền hình nắm bắt công nghệ mới, phương tiện kỹ thuật số, lưu trữ, điện toán đám mây và chia sẻ sẽ chứng kiến ​​những cải tiến lớn về giá trị xã hội. Hãy cân nhắc rằng sự chuyển đổi này cho phép nhà đài tạo ra các báo cáo kịp thời và chính xác nhanh hơn, mang đến cho khán giả thông tin và giải trí mới nhất.

Bằng cách đưa tin tức và phương tiện giải trí đến với khán giả bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu, theo cách họ muốn và cần nó, các đài phát thanh và truyền hình có thể làm phong phú thêm cuộc sống của họ và thúc đẩy văn hóa chia sẻ thông tin cũng sẽ giúp cải thiện xếp hạng và giá trị thương hiệu của đài. Với các công nghệ như sản xuất video độ nét cao dựa trên điện toán đám mây và kiến ​​trúc lưu trữ và chia sẻ dựa trên đám mây, bạn có thể loại bỏ nhiều thách thức và khó khăn liên quan đến việc sản xuất tin tức và mang chương trình giải trí trên truyền hình đến với đông đảo khán giả.

Tại sao các đài phát thanh và truyền hình cần chuyển đổi số?

Hãy xem xét các bước cơ bản mà một đài phát thanh truyền hình phải thực hiện để đưa tin tức đến khán giả của họ:

Thu thập thông tin ->  Sản xuất chương trình ->  Cung cấp -> Tiêu thụ

Đối với các đài phát thanh và truyền hình chưa chấp nhận chuyển đổi số, các bước này không chỉ đại diện cho quá trình cung cấp thông tin đến công chúng. Chúng cũng đại diện cho một loạt các điểm nghẽn có thể cản trở tốc độ. Bao gồm:

- Ma trận AV truyền thống sử dụng nhiều loại cáp, bị giới hạn bởi khoảng cách truyền ngắn đối với tín hiệu HD và yêu cầu bảo trì phức tạp, làm chậm quá trình phát triển video 4K.

- Chậm trễ khi cố gắng truyền các tệp video lớn từ các địa điểm hiện trường xa về đài.

- Sự chậm trễ khi các phóng viên chỉnh sửa video do văn phòng và mạng lưới sản xuất trong các đài truyền hình nằm cách xa nhau, đòi hỏi họ phải di chuyển qua lại giữa khu sản xuất và khu văn phòng trong tòa nhà của họ để nghiên cứu.

- Độ trễ do thời gian truyền một chương trình đã hoàn thành (từ sáu đến hai mươi bốn phút, tùy thuộc vào độ dài và đó có phải là video độ phân giải cao hay không) đến khán giả.

- Sản xuất video 4K có yêu cầu cao hơn nhiều về băng thông và tốc độ khung hình.

Những thách thức này đều xảy ra trong các mô hình truyền thống, nhưng chúng nhanh chóng tan biến khi một đài truyền hình thực hiện chuyển đổi số và bắt đầu sử dụng kiến ​​trúc dựa trên đám mây với nền tảng công nghệ thông tin mới.

Theo kịp nhu cầu của người xem thông qua video có độ phân giải cực cao (UHD)

Càng ngày, người xem càng yêu cầu nhiều hơn về trải nghiệm cá nhân hóa. Chúng bao gồm các chương trình tương tác, đa phương tiện, video UHD và họ muốn có nó trên tất cả các thiết bị hiện hành. Việc cung cấp đa phương tiện UHD chỉ có thể thực hiện được thông qua nền tảng công nghệ thông tin mới vì các cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin cũ hơn đơn giản là không thể mở rộng đến mức cần thiết để theo kịp nhu cầu của người xem.

May mắn thay, thông qua các kiến ​​trúc dựa trên đám mây và công nghệ chia sẻ nhanh hơn, các mạng và trạm có thể không chỉ theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng mà còn thực sự vượt qua nó. Ví dụ: khi sử dụng định dạng 4K, đài của bạn có thể cung cấp cho người xem độ phân giải cao nhất có thể (4096 x 2160 pixel) và định dạng video của bạn sẽ có thể dễ dàng mở rộng cho các nền tảng khác nhau để xem thuận tiện nhất có thể.

 

Hơn nữa, bằng cách trở thành một trung tâm đa phương tiện, trạm của bạn có thể tận hưởng những lợi ích của truyền thông hội tụ. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn sẽ tạo ra thông tin và / hoặc giải trí có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau cho truyền hình, phương tiện truyền thông xã hội, trang tin tức... mang lại cho bạn phạm vi phủ sóng và hiển thị nhiều hơn bao giờ hết.

Điều gì cần thiết để thực hiện chuyển đổi số?

Điện toán đám mây và sử dụng định dạng 4K cho video cần thiết trong quá trình chuyển đổi số, nhưng chúng không phải là tất cả những gì cần thiết. Ngoài hai yếu tố này, các đài truyền hình có thể tận dụng những tiến bộ của công nghệ theo một số cách để cải thiện chiến lược tiếp thị và sản xuất của họ thông qua việc sử dụng các nền tảng công nghệ thông tin mới.

Ví dụ: công nghệ điện toán đám mây có thể cho phép chỉnh sửa video ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, trên các máy tính cấu hình cực cao để tăng hiệu suất nhờ sự trợ giúp của giao thức hiển thị nâng cao, máy ảo và công nghệ ảo hóa GPU. Kỹ thuật viên có thể chỉnh sửa mượt mà video HD 8-track hoặc thậm chí hỗ trợ chỉnh sửa video 4K 6-track ngay trên máy tính của mình.

Như đã đề cập trước đó, thông qua điện toán đám mây, không còn cần thiết phải sao chép video bằng các ổ cứng vật lý. Tương tự như vậy, không còn cần thiết phải thực hiện tất cả các công việc sản xuất và nghiên cứu trong các khu vực riêng biệt. Nhờ lưu trữ và chia sẻ đám mây, những điểm khó khăn này có thể dễ dàng được loại bỏ, vì việc chia sẻ và gửi thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Với sự trợ giúp của băng thông rộng di động, mạng tăng tốc WAN, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, các nhà báo trong lĩnh vực này giờ đây có thể rút ngắn 90% quy trình gửi video. Quan trọng nhất, điện toán đám mây cho phép các nhà báo chỉnh sửa video mọi lúc mọi nơi. Với sự trợ giúp của các tài nguyên mã hóa và giải mã nhanh trên đám mây, giờ đây có thể xử lý video theo thời gian thực.

Một yếu tố chính khác trong bất kỳ chuyển đổi số nào là dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu. Bằng cách thu thập và phân tích thông tin về người xem, các đài phát thanh và truyền hình có thể tạo ra trải nghiệm xem được cá nhân hóa hơn. Netflix có lẽ là một trong những ví dụ tốt nhất và được biết đến rộng rãi nhất về điều này, vì họ đã tạo ra các thuật toán cụ thể dựa trên hành vi của khách hàng trước đó để dự đoán xem người xem có thưởng thức một bộ phim hoặc chương trình nhất định hay không và nội dung nào nên giới thiệu cho khán giả.

Ngoài ra, Internet of Things (IoT), SDN, băng thông rộng di động được cải thiện... các đài phát thanh và truyền hình có thể đưa tin tức và giải trí nhanh hơn, chính xác hơn và thuận tiện hơn đến khách hàng và khán giả của họ.

Đọc tiếp

Thính giả nghe đài giảm mạnh nhưng lượng truy cập NPR.org cao kỉ lục

(ONECMS) - Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, NPR (Đài Phát thanh Công cộng Quốc gia, Hoa Kỳ) kiếm được nhiều tiền hơn từ podcast so với các chương trình phát thanh trên sóng AM/FM của đài.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status