onecms - blog

Tại sao chỉ có báo chí đáng-bỏ-tiền mới cứu được chính nó?

(ONECMS) - Không có doanh thu từ độc giả, mọi chuyện chấm dứt

John Wilpers & Juan Senor | 19/02/2019 16:38
Tại sao chỉ có báo chí đáng-bỏ-tiền mới cứu được chính nó?

Không có doanh thu từ độc giả, mọi chuyện sẽ chấm dứt

Cụm từ này là để dành cho bạn: doanh thu từ độc giả. Không có nó, mọi thứ khác sẽ sớm trở thành vô nghĩa.

Tất cả những điều táo bạo trong bài này sẽ không thể thành hiện thực trong tương lai không quá xa nếu không có doanh thu từ độc giả.

Quảng cái số hiển nhiên sẽ tiếp tục suy giảm ở mức độ tương ứng với các dòng doanh thu khác và, mặc dù một ngày nào đó nó sẽ đạt đến mức tương đồng với doanh thu bán báo in, nhưng quảng cáo số sẽ không bao giờ đủ để nuôi báo chí của chúng ta. Chỉ có báo chí khiến độc giả móc hầu bao mới cứu được chính nó.

Tạp chí có tiềm năng vô cùng to lớn (phần lớn điều đó được mô tả trong bài này) - những nội dung số mới mẻ, các thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói, những lựa chọn khả thi thay thế newsfeed trên Facebook, "nội dung trên sân khấu" (các sự kiện) được mở rộng đáng kể, những cách thức thú vị để giúp báo in có thể tồn tại và có sức thuyết phục, các ứng dụng trò chuyện tự động (chatbot), cái được gọi là những "câu chuyện dọc theo chiều ngang", hình thức kể chuyện tương tác và những điều khác nữa.

Nhưng nếu không có sự ủng hộ của công chúng mà vị họ chúng ta tạo ra toàn bộ nội dung tuyệt vời này thì báo chí sẽ ngày càng không có lãi và cuối cùng là không thể duy trì được.

Vậy làm thế nào để chúng ta tạo ra được doanh thu từ độc giả?

Trước hết, doanh thu từ độc giả không chỉ đơn giản là các hợp đồng đặt báo dài hạn. Chúng tôi dành cả một chương để nói về chiến lược nhằm tạo ra lợi nhuận, phần lớn xoay quanh một hình thức đặt báo dài hạn nào đó.

Độc giả cho thấy rằng họ thực sự muốn tương tác với chúng ta theo nhiều cách chứ không chỉ trong vai trò là những người đọc báo dài hạn (một biên tập viên trong bài này gọi là mô hình đặt báo dài hạn là mối quan hệ nghèo nàn, một chiều). Các cơ quan báo chí đang thành công với các hình thứ như sau:

  1. Doanh thu tư vấn
  2. Doanh thu liên kết
  3. Quảng cáo theo định hướng dữ liệu
  4. Thương mại điện tử
  5. Tổ chức sự kiện
  6. Thu phí thành viên
  7. Newsletter (Bản tin định kỳ)
  8. Cấp phép sản phẩm từ bên thứ ba
  9. Quảng cáo tự động
  10. Video
  11. Quảng cáo thông qua thiết bị được kích hoạt bằng giọng nói

Một trong những phát hiện thú vị nhất sau nhiều năm phạm phải "sai lầm cơ bản" của truyền thông (đăng tải nội dung miễn phí lên trên mạng) là độc giả rốt cục cũng sẵn sàng trả tiền cho nội dung của chúng ta... và không nhất thiết ở mức sàn theo thỏa thuận.

Cuối cùng thì chính thành công của Internet - cơn đại sóng thần thông tin tự do - lại gây hại cho thế giới web. Trong số tất cả thông tin tự do ngoài kia, thông tin nào đáng tin cậy? Liệu các tác giả có thực sự là những chuyên gia, hay họ chỉ là những kẻ làm màu? Tin giả là gì? Thông tin nào là thật? Tại sao tôi cứ phải chịu đựng những quảng cáo đáng ghét bất ngờ xuất hiện làm ngắt quãng quá trình đọc của tôi?

Chẳng hạn, nhà kinh tế học Michael Brunt, Giám đốc Marketing và cũng là Giám đốc điều hành/phát hành của The Economist , nói rằng, là một bộ lọc đáng tin cậy của thế giới, The Economist "chắt lọc tin tức vào một"gói hoàn thiện" - một giải pháp cho tình trạng quá tải thông tin. Bạn có thể đọc hết cả trang The Economist nhưng bạn không thể đọc hết mọi thông tin trên Internet".

The Economist là một sản phẩm chất lượng cao có giá gấp 3-4 lần so với các ấn phẩm tương tự khác, những độc giả vui lòng trả tiền cho tạp chí này. Blunt nói: "Chúng tôi tạo ra chất lượng và đọc giả nhận thấy báo của chúng tôi có giá trị và sẵn sàng trả tiền. Tạp chí của chúng tôi thực sự là sản phẩm đáng đồng tiền".

Bạn có thể tưởng tượng được rằng một giám đốc truyền thông đã nói điều này cách đây 10 năm hay thậm chí là chỉ 5 năm?

Những giờ đây, thế hệ độc giả đầy hứa hẹn trong hiện tại và tương lai (thế hệ Millennial - thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn từ năm 1980 đến năm 2000) và nhiều người khác sẵn sàng trả tiền cho những ấn phẩm có nội dung chất lượng.

Steve Lacy, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mer-edith, nói với báo Wall street Journal: "Cái hay của thế hệ Milennial là họ có thói quen mua bán trên mạng và sử dụng thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ. Chúng tôi giao dịch với họ bằng thẻ tín dụng và áp dụng hình thức gia hạn tự động. Nội dung phải chuẩn và phải được truyền tải đến họ theo cách họ mong muốn. Nhưng họ sẽ trả tiền cho nó".

Lacy cho biết: "Chúng tôi thu được tiền và điều hành doanh nghiệp dựa trên vốn lưu động của người tiêu dùng. Chúng tôi luôn tích cực làm việc để có được những hợp đồng đặt báo trong thời hạn 1 năm, 2 năm và 3 năm. Tỷ lệ gia hạn hợp đồng và khả năng tính phí cao hơn  một chút trong những năm qua là rất chắc chắn".

Đó quả thực là những lời mở đầu đến từ các giám đốc truyền thông đang điều hành hai trong số các tập đoàn truyền thông thành công nhất trên thế giới.

Bí mật thành công của họ và của rất nhiều công ty truyền thông khác trên toàn cầu được trình bày trong những bài tiếp theo, những cho đến khi và trừ phi quý vị tập chung vào việc chuyển doanh thu từ quảng cáo sang doanh thu từ độc giả, nếu không thì mọi chuyện sẽ chấm dứt.

Giờ thì quyết định là của các bạn.

 

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status