onecms - blog

Tại sao độc giả trả tiền để đọc The New York Times

(ONECMS) - Theo báo cáo tài chính Quý I/2019, doanh thu từ thuê bao của The New York Times tăng chủ yếu do sức tăng trưởng số lượng thuê bao trả phí với tỉ lệ tăng 3,9% đạt 270.810 USD. Vậy tại sao độc giả lại sẵn sàng trả tiền cho NYTimes?

M.O.D | 23/05/2019 15:44
Tại sao độc giả trả tiền để đọc The New York Times

Với gần 3.6 triệu thuê bao vào Quý I/2019, The New York Times là một trong những tờ báo hiếm hoi trên thế giới đang kiếm tiền từ chính độc giả nhiều hơn doanh thu quảng cáo.

The New York Times đang hướng tới mục tiêu có 10 triệu thuê bao trả phí đến năm 2025. Chiến lược đó cho thấy The New York Times đang rất thành công với kế hoạch của mình.

Đó là lý do tại sao gần đây The New York Times đã xuất bản một bài báo dài tới 21.000 chữ về việc một người phụ nữa sống chung với bệnh mất trí nhớ Alzheimer bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Tác giả bài viết là N.R. Kleinfield hay còn được gọi Sonny. Sonny không phải là một trong những tài năng trẻ mới được thuê gần đây mà là một tay viết lão luyện. Ông gia nhập The New York Times từ năm 1977.Theo Tổng Biên tập của bộ phận New York Times ở nước ngoài (NYT Global) Lydia Polgreen, The New York Times làm được như vậy là nhờ nhắm mục tiêu vào những độc giả yêu thích những cơ quan báo chí độc lập. Việc duy trì sự gắn kết với những độc giả trung thành nhất trở thành “trái tim” của chiến lược đưa tin và kinh doanh. Cung cấp đều đặn cho “người tiêu dùng tin tức” hay độc giả những thông tin hấp dẫn, hữu ích và cả những tin tức mà họ không thể tìm được ở bất cứ đâu là chìa khóa thành công của The New York Times.

Sonny đã dành 20 tháng để tìm hiểu một người phụ nữ tên là Geri Taylor, ghi lại những trải nghiệm của cô khi mới biết mình mắc bệnh Alzheimer và khoảng thời gian sau đó. Bài viết ngay lập tức có được lượng đọc khổng lồ.

Hơn một nửa độc giả đọc câu chuyện của Sonny trên điện thoại di động. Việc này giúp họ có thể theo dõi miệt mài câu chuyện nhiều cảm xúc này mà không cảm thấy bị mất quá nhiều thời gian.

Nhiều độc giả, đặc biệt là những người có người thân đang bị Alzheimer, đã để lại những bình luận hết sức xúc động. Nhiều người còn bình luận về bài viết trên Facebook, từ đó thu hút được nhiều người đến với bài báo hơn. Riêng bài báo này đã kéo về một số tiền quảng cáo khổng lồ cho The New York Times.

Khi NYT Global tạo ra phiên bản New York Times en Español, họ đã sử dụng Facebook để sàng lọc hàng triệu người nói tiếng Tây Ban Nha và tìm ra những người có khả năng nhất sẽ quan tâm đến những tin tức độc đáo và chất lượng cao mà The New York Times sản xuất mỗi ngày.Facebook bán quảng cáo nhờ những bài viết của các tờ báo. Nhiều tờ báo cho rằng họ đã bị Facebook cướp mất tiền quảng cáo. Tuy nhiên, ông Polgreen lại có suy nghĩ khác. Ông cho rằng, thay vì than vãn, các tờ báo hãy tìm cách làm chủ thế giới mới. Facebook là một thực tế của cuộc sống hiện đại và nó sẽ không biến mất. Đối với các tổ chức truyền thông thông minh, biết tạo ra nội dung thật sự độc đáo, Facebook sẽ là một nền tảng rất có giá trị, hỗ trợ lan tỏa những nội dung độc đáo đó tới độc giả.

Ông Polgreen cho hay: “Chúng tôi sử dụng Facebook để đưa các bài báo đến với các độc giả tiềm năng, để thu hút độc giả đăng ký nhận bản tin tiếng Tây Ban Nha của chúng tôi hay truy cập vào trang để đọc báo. Facebook đã giúp chúng tôi tìm ra những độc giả trung thành.

Ông Polgreen cho rằng, đúng là Facebook đang cố để giữ người dùng sử dụng nền tảng của mình lâu nhất có thể thông qua các tính năng như Instant Articles, giúp đọc báo ngay trên Facebook. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Nhiệm vụ của chúng ta là tạo ra những bài báo khiến độc giả quay trở lại đọc The New York Times”.Ông nói tiếp: “Bên cạnh đó, sự xuất hiện của điện thoại thông minh (smarphone) và tốc độ internet ngày càng nhanh đã khiến thói quen đọc tin thay đổi, cho chúng tôi cơ hội giới thiệu mình với một thế giới đọc giả hoàn toàn mới”. Theo ông, các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, cho phép The New York Times hướng tới những người có khả năng muốn trả tiền nhất để đọc tin tức.

Theo ông Polgreen, The New York Times đang tập trung mạnh mẽ vào nhiệm vụ cốt lõi là đưa tin độc đáo. Công ty này nhỏ hơn so với một thập kỉ trước, nhưng lại có đội ngũ phóng viên lớn hơn bao giờ hết với 1300 phóng viên. The New York Times cũng nỗ lực hơn trong việc “bao phủ” các tin tức thế giới với 75 phóng viên trên toàn thế giới, làm việc ở 30 văn phòng quốc tế.

Với các văn phòng ở Hong Kong, London, New York và nhiều nơi khác, The New York Times đang nhắm mục tiêu trở thành một tổ chức tin tức toàn cầu thực sự, bao trùm tất cả các múi giờ để phục vụ độc giả những tin tức quan trọng nhất ở bất cứ nơi nào họ đang sinh sống.

Ông Polgreen kết luận: “Trong thế giới tin tức lan nhanh chóng mặt trên các mạng xã hội như Twitter và Facebook như hiện nay, chúng ta cần cho độc giả biết rằng chúng ta đặc biệt. Câu chuyện của chúng ta giá trị”.

Đọc tiếp

Báo cáo quý I/2019: Lượng độc giả trả phí của The New York Times tiếp tục tăng

(ONECMS) - Báo cáo quý I năm 2019 co thấy lượng độc giả trả phí báo điện tử của The New York Times tiếp tục tăng lên mức mới, đóng góp đáng kể vào doanh thu hoạt động chung.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status