onecms - blog

Tăng tốc chuyển đổi số báo chí là ưu tiên hàng đầu của 44% tòa soạn

(ONECMS) - 65% tòa soạn tin rằng công việc kinh doanh của họ sẽ phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, theo báo cáo Triển vọng Báo chí Toàn cầu 2020-2021 của WAN-IFRA. Và tăng tốc chuyển đổi kỹ thuật số là "ưu tiên hàng đầu" chiếm 44%. 

B.M | 04/05/2021 16:21
Tăng tốc chuyển đổi số báo chí là ưu tiên hàng đầu của 44% tòa soạn

 

Dean Roper, Giám đốc Insights WAN-IFRA cho biết: "Bất chấp thiệt hại đã gây ra, đại dịch đã thúc đẩy các tòa soạn lên kế hoạch chuyển đổi hoạt động kinh doanh của họ ngay bây giờ chứ không phải ngày mai - và chấp nhận sự không chắc chắn và thách thức đi kèm với điều đó".

Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát toàn cầu về các tòa soạn và các chuyên gia được thực hiện để đánh giá hiệu suất tài chính, dự báo và thông tin chi tiết. Hơn 90 giám đốc điều hành các hãng tin tức từ 51 quốc gia đã tham gia. Báo cáo cũng tham khảo dữ liệu WPT của WAN-IFRA và dữ liệu từ PriceWaterhouseCoopers (PwC), Zenith, Chartbeat và Mather. 

"Các trụ cột của chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số đang phát triển"

Cuộc khảo sát cho thấy doanh thu thu phí báo điện tử và lượng người báo điện tử tiếp tục tăng đáng kể. Chúng đã tăng lần lượt gần 27% và 36% trong năm ngoái. Đây là kết quả của việc những người tìm kiếm thông tin đáng tin cậy giữa đại dịch và các tòa soạn tập trung vào đăng ký thuê bao trả phí và chiến lược khán giả trước tiên.

 

Các tác giả lưu ý: "Chuyển đổi số báo chí là một chiến lược bao quát đối với hầu hết các tòa soạn nhưng các chi tiết cụ thể của nó là ngày càng ưu tiên khán giả, doanh thu của người đọc, dữ liệu và phát triển sản phẩm".

Hầu hết các tòa soạn đều chọn nội dung thu phí báo điện tử là lựa chọn hàng đầu khi được hỏi về kế hoạch đầu tư hàng đầu của họ vào năm 2021. Tiếp theo là các công nghệ và dữ liệu cần thiết để hỗ trợ chiến lược thu phí từ độc giả, bộ kỹ năng trong tòa soạn, phát triển sản phẩm và các hình thức báo chí mới. 

 

Doanh thu thu phí báo điện tử tăng 23% so với năm trước. Mặc dù trên toàn cầu, nó chỉ tạo ra 6% doanh thu của các tòa soạn, nhưng nó có "tất cả các thành phần chính của chiến lược thu phí từ độc giả", báo cáo nêu rõ. Đó là sự tương tác của khán giả, văn hóa phân tích và dữ liệu phong phú, phát triển sản phẩm và hợp tác giữa các bộ phận - "những trụ cột của chiến lược chuyển đổi số đang phát triển".

Chỉ riêng thu phí báo điện tử (hoặc một số dạng của nó) không phải là liều thuốc chữa bách bệnh để giải quyết các thách thức về mô hình kinh doanh báo chí hoặc của ngành. Nhưng nó có thể đi một chặng đường dài trong việc xây dựng một tương lai bền vững hơn và điều chỉnh toàn bộ hoạt động tin tức (biên tập, công nghệ/dữ liệu, thương mại, tiếp thị) - tất cả đều tập trung vào khán giả của bạn, phục vụ, học hỏi từ đó và cuối cùng là gặt hái từ nó. - Xu hướng báo chí toàn cầu 2020-2021, WAN-IFRA

"Các tòa soạn có thể tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh khác được xây dựng dựa trên nền tảng trung thành đó", họ giải thích, "như thương mại điện tử bùng nổ trong đại dịch, hoặc các dịch vụ nội dung cao cấp, các sự kiện, bản tin, podcast, quan hệ đối tác, hoặc, vâng, quảng cáo". 

Quảng cáo: Nguồn thu nhập quan trọng nhất

 

Quảng cáo hiện chiếm khoảng 46% doanh thu truyền thống của các tòa soạn (quảng cáo và lưu hành) trên toàn cầu. Và bất chấp sự sụt giảm liên tục của báo in và những thách thức của báo điện tử, 26,3% số người được hỏi cho rằng đây là nguồn thu nhập quan trọng nhất của họ. Tiếp theo là lượt đăng ký trả phí (21,2%), sự kiện và doanh số bán một bản sao (cả hai đều là 10,4%). 
 
Trên thực tế, doanh thu quảng cáo đóng góp tới 70-80% doanh thu của tòa soạn ở một số thị trường/khu vực và tùy thuộc vào mô hình kinh doanh. Hơn nữa, phần lớn nó vẫn đến từ báo in.

Do đó, các tòa soạn coi sự sụt giảm liên tục của quảng cáo là rủi ro lớn nhất đối với thành công của tổ chức họ (30,6%), tiếp theo là không có khả năng đa dạng hóa các dòng doanh thu (21%). 

"Khi thúc đẩy doanh thu từ báo điện tử, ngay cả những tòa soạn ưu tiên thu phí báo điện tử, không chỉ đơn giản là tắt quảng cáo (như một số nhà phân tích dường như đề xuất), cũng không phải họ đang "giảm giá" bản in", Xu hướng báo chí toàn cầu 2020-2021, WAN-IFRA

Thật đáng khích lệ khi biết rằng mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức, nhưng quảng cáo trực tuyến đã tăng 8,8% vào năm ngoái khi tổng doanh thu trung bình giảm 11%. Zenith dự báo rằng quảng cáo trực tuyến sẽ tăng trưởng 10% vào năm 2021, tiếp theo là tốc độ trung bình 9% một năm đến năm 2023, khi nó sẽ đạt 58% thị phần.

"Tương lai nằm ở việc xây dựng sự tương tác mạnh mẽ hơn"

Chiến lược chuyển đổi số tập trung vào đối tượng có thể giúp tăng doanh thu đăng ký và quảng cáo. Các tòa soạn đang "tinh chỉnh chiến lược quảng cáo của họ dựa trên phương pháp tiếp cận đối tượng và dữ liệu của bên thứ nhất", theo các tác giả. "Đặc biệt, chuẩn bị cho thế giới không có cookie vào năm tới, đồng thời làm việc về giá cả (cao hơn) và đóng gói các sản phẩm in / điện tử."

Đại dịch đã tạo cơ hội cho các nhà xuất bản tin tức tăng cường kết nối với khán giả của họ. Và "tương lai của họ nằm ở việc xây dựng sự tương tác mạnh mẽ hơn với khán giả", báo cáo kết luận.

Đọc tiếp

Phần mềm quản lý xuất bản báo in đã được tích hợp trong ONECMS

(ONECMS) - Việc có thể tích hợp toàn bộ quy trình quản lý sản xuất nội dung các loại hình trên một hệ thống sẽ giúp báo chí hoạt động năng suất hơn, tối ưu nguồn lực, phù hợp xu thế tòa soạn đa phương tiện và mở ra tương lai chuyển đổi số báo chí.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status