onecms - blog

Tạp chí truyền thống đóng gói nội dung mang lên online vẫn có thể thu phí

(ONECMS) - Những chia sẻ mới đây trong một hội thảo về báo chí thế giới cho thấy nếu hiểu rõ thế mạnh nội dung của mình thì những tạp chí in truyền thống vẫn có thể đóng gói nội dung lên mạng và tổ chức thu phí.

M.O.D | 23/04/2019 23:31
Tạp chí truyền thống đóng gói nội dung mang lên online vẫn có thể thu phí

Làm thế nào để chuyển đổi một thương hiệu báo in danh tiếng trở thành hãng truyền thông đa nền tảng đích thực? Đó là nhiệm vụ dành cho Vince Errico khi ông nhận chức Giám đốc Nền tảng số của Trusted Media Brands (trước đây là Reader’s Digest Association) cách đây 3 năm.

Trong Hội nghị Sáng tạo Số 2019 ở Berlin (Đức) cuối tháng 3 vừa qua, Vince bắt đầu bài tham luận bằng việc chia sẻ rằng sứ mệnh của Trusted Media Brands là tạo ra nội dung cô đọng và truyền tải những cộng đồng tiến bộ, những sản phẩm dịch vụ khiến người dùng thực sự thấy thú vị.

Vince giải thích rằng hầu hết các công ty truyền thông đều không có xu hướng phát triển dịch vụ rõ ràng, nhưng Trusted Media Brands thì có những hệ thống dữ liệu để đánh giá liệu sản phẩm có sức sống hay không. Câu hỏi then chốt của công ty là: "Làm sao để mang về được lượng độc giả lớn cho website của công ty và rồi phát triển sản phẩm để bán được cho họ".

Vince nhấn mạnh rằng sự linh hoạt, nhanh nhạy, và cách tiếp cận lấy độc giả làm trung tâm là những gì tạo ra hiệu quả nhất cho Trusted Media Brands. Ông khuyến khích các công ty nên "thiết kế sản phẩm, dịch vụ với một đối tượng người dùng cụ thể trong đầu, hơn là một tập khách hàng chung chung".

Vị giám đốc này cũng cho rằng các công ty cần hành động nhanh hơn để mang sản phẩm ra thị trường, ông khẳng định ý tưởng về “sản phẩm tối thiểu” (sản phẩm có những chức năng cơ bản nhất đủ để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dùng và vẫn có thể phát triển về sau) có thể thực sự có tác dụng trong truyền thông - bắt đầu bằng những công cụ như landing page. Ông cho biết đó là cách tốt để sớm thực hiện ý tưởng.

Mô hình thu phí với tạp chí điện tử đáng tham khảo

Trong bài tham luận, Vince Errico nhấn mạnh tầm quan trọng của sự trao đổi giữa đội ngũ phát triển sản phẩm và đội ngũ kỹ sư, cũng như sự coi trọng mô hình kích thích tăng trưởng Growth Hacking khi các công ty phản ứng nhanh với dữ liệu đầu vào, dù ông biết rằng không dễ để triển khai hệ thống kiểu này khi phải thay đổi khá nhiều văn hóa trong công ty.

b1-tap-chi-in-len-online-thu-phi-so-hoa-tap-chi-in-nhu-the-nao-mo-hinh-thu-phi-tap-chi-dien-tu.jpg

Trên hình là ông Vince Errico đến từ Trusted Media Brands tham luận trong Hội nghị Sáng tạo Số 2019.

Vince cũng điểm qua hàng loạt những thay đổi mà các thương hiệu của mình đã áp dụng. Như với tạp chí Family Handyman, công ty đã có thể số hóa bản kế hoạch xây dựng chi tiết từng xuất hiện trên bản tạp chí in và sau đó bán được.

Một ví dụ khác là SIP của tờ Reader's Digest, nơi chọn lọc ra những nội dung online về sức khỏe phổ biến nhất, và sau đó trở thành tạp chí số đặc biệt bán chạy nhất của Trusted Media Brands.

"Ví dụ thứ ba là một khóa học online mà chúng tôi triển khai", Vince chia sẻ thêm. "Chúng tôi lấy nguồn nội dung từ báo in và báo điện tử, sau đó ghép vào nhau, rồi đưa lên mạng với hàng rào thu phí và cho phép mọi người đăng ký loạt chuỗi khóa học. Chúng tôi chạy khóa học trên 2 đầu tạp chí là Family Handyman và Taste at Home".

Dự án ban đầu gặp trở ngại và không kiếm được tiền, vì thế Vince cần tìm cách làm khác có hiệu quả. Ông kể: "Chúng tôi đã làm kiểm tra và nhận thấy mô hình phát triển sản phẩm theo "thác nước" là quá chậm trễ trong trường hợp này".

"Chúng tôi tạo ra hẳn một bộ phận video chuyên để tổ chức khóa học, và chúng tôi không bao giờ triển khai khóa học khi cho đến khi các video đạt 100% sẵn sàng. Nghiên cứu thị trường của chúng tôi dẫn đến sai lầm về đối tượng mà chúng tôi nghĩ có thể sẽ mua sản phẩm và điều này được thể hiện rõ trong nội dung của video".

Và như Vince phát hiện ra thêm, thì nội dung của những dự án này nhắm vào mảng thị phần không đúng. "Chúng tôi ban đầu nhắm vào đối tượng người mới, dù vậy độc giả của Family Handyman không phải người mới mà là những người đã có kỹ năng, vì thế họ không tha thiết với khóa học".

"Với dự án Taste at Home, video của chúng tôi trong như nội dung miễn phí trên YouTube. Có rất nhiều video trên đó, nên chúng tôi cần tạo ra sự vượt trội".

"Sau đó chúng tôi thích ứng nhanh với cách tiếp cận mới và ngừng trên Taste at Home. Chúng tôi dùng Facebook, tạo ra các khung giá khác, cung cấp khóa học nâng cao với người hướng dẫn trực tiếp, phát triển mô hình thu phí mới..." - Vince chia sẻ.

"Quan trọng là, còn có nhiều phương án kiểm nghiệm tức thì lợi ích và mục tiêu, điều này giúp chúng tôi xây dựng được một mô hình kinh doanh bám sát tình hình đang diễn ra".

Theo Vince công bố thì sau 2 năm, dự án đã gần hòa vốn và sang năm thứ 4 thì chuyển sang lợi nhuận lớn. Các khóa học cũng tạo hiệu ứng tích cực lên doanh số bán sách và tạp chí. Thành công này cũng dẫn đến việc ra đời của chương trình thành viên Handyman Insider...

*Bài viết trên được dịch lại từ innovators-summit.com, các tiêu đề và lời dẫn do nhóm biên tập Blog ONECMS biên soạn.

Đọc tiếp

Sau 1 năm thu phí báo điện tử, Bloomberg khẳng định "thị trường đã sẵn sàng"

(ONECMS) - Báo điện tử của Bloomberg, thương hiệu truyền thông hàng đầu trong lĩnh vực tài chính kinh doanh, đã rất nhanh chóng thành công với mô hình thu phí độc giả, và đang hướng tới tăng gấp đôi số độc giả trả phí từ nay đến cuối năm 2019.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status