onecms - blog

The New York Times có 7 triệu thuê bao, doanh thu trực tuyến tiếp tục tăng

(ONECMS) - Lần đầu tiên, doanh thu của The New York Times đến từ độc giả trực tuyến nhiều hơn là từ những người đăng ký báo in.

M.O.D | 07/11/2020 16:17
The New York Times có 7 triệu thuê bao, doanh thu trực tuyến tiếp tục tăng

Trong khi The New York Times vẫn hoạt động hết công suất để đưa tin về bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 - một trong những cuộc bầu cử gay cấn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ hiện đại - công ty đã công bố một cột mốc quan trọng: Tính đến tuần trước, The New York Times đã có 7 triệu thuê bao trả phí, một lần nữa tự phá vỡ kỉ lục của chính mình.

The New York Times đã đặt cược vào thuê bao kỹ thuật số, chiến lược kinh doanh của họ kể từ năm 2011, khi họ bắt đầu tính phí nội dung trực tuyến - phần lớn trong số đó đạt những kết quả tốt. Theo báo cáo tài chính Quý III/2020 của The New York Times, lần đầu tiên doanh thu từ thuê bao kỹ thuật số lớn hơn số tiền mà công ty thu được từ thuê bao báo in.

Meredith Kopit Levien, người đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành vào tháng 9, cho biết: “Chiến lược của chúng tôi là làm cho báo chí đáng trả tiền để đọc". Bà Levien nói thêm, thuê bao kỹ thuật số sẽ không chỉ là động lực chính cho sự phát triển của The New York Times, mà còn trở thành hoạt động kinh doanh lớn nhất của họ.

Tổng doanh thu trong quý thứ ba không đổi, ở mức 426,9 triệu đô la và lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh tăng 28%, lên 56,5 triệu đô la, vượt qua kỳ vọng của các nhà đầu tư về cả hai số liệu. Thu nhập ròng tăng gấp đôi lên 33,6 triệu đô la.

Có chút nghi ngờ rằng nhiệm kỳ tổng thống của Donald J. Trump đã giúp nâng cao hoạt động kinh doanh dựa trên đăng ký thuê bao của The Times và số lượng độc giả đã tăng với tốc độ ổn định trong những năm ông làm tổng thống. Công ty đặt mục tiêu 10 triệu người đăng ký vào năm 2025.

“Nhu cầu của độc giả về chất lượng, nguyên bản, báo chí độc lập trên nhiều chủ đề khiến chúng tôi lạc quan hơn nữa về quy mô của tổng thị trường đăng ký báo chí kỹ thuật số và vị trí của chúng tôi trong đó,” bà Levien nói.

Công ty đã có thêm 393.000 thuê bao kỹ thuật số trong ba tháng, nâng tổng số độc giả trực tuyến trả phí lên hơn 6 triệu. Trong nhóm đó, khoảng 4,7 triệu người trả tiền cho sản phẩm tin tức cốt lõi, số còn lại đăng ký ứng dụng trò chơi ô chữ và nấu ăn. Thêm 831.000 độc giả tiếp tục trả tiền cho các đăng ký bản in, một sự sụt giảm so với năm ngoái, phản ánh sự suy giảm đều đặn kết quả kinh doanh của công ty.

Sự tăng vọt về độc giả kỹ thuật số đã giảm so với kỷ lục của báo chí trong quý thứ hai khi đại dịch coronavirus hoành hành trên khắp đất nước, nhưng vẫn đủ để nâng tổng doanh thu kỹ thuật số. Doanh thu trong năm từ độc giả trực tuyến lần đầu tiên vượt qua doanh thu từ độc giả đăng ký báo in.

Nhưng một xu hướng đáng lo ngại có thể là: Doanh thu từ thuê bao kỹ thuật số là ngành kinh doanh tăng trưởng duy nhất của The Times. Mọi đơn vị khác đều suy giảm. Khi doanh thu đăng ký trực tuyến tăng 34%, lên 155,3 triệu đô la, đăng ký bản in giảm 3,8 phần trăm xuống 145,7 triệu đô la. Và doanh thu từ quảng cáo, từng là mạch máu của ngành kinh doanh báo, giảm 30%, xuống còn 79,3 triệu đô la. Đại dịch thậm chí còn làm giảm doanh số bán quảng cáo, vốn đã giảm xuống khi ít người đọc báo in hơn và nhiều công ty cắt giảm ngân sách tiếp thị của họ.

Quảng cáo trực tuyến cũng giảm, mặc dù lượng người đọc kỹ thuật số tăng lên. Quảng cáo kỹ thuật số giảm 12,6%, xuống còn 47,8 triệu USD.

Nhìn chung, quảng cáo có khả năng trở thành một lĩnh vực kinh doanh hẹp hơn đối với The Times, ngay cả khi Facebook và Google tiếp tục phát triển mạnh trong lĩnh vực đó.

Đối với quý cuối cùng của năm, công ty hy vọng cả đăng ký và quảng cáo sẽ tăng với cùng tỉ lệ so với cùng kỳ năm ngoái mà họ đã làm trong quý thứ ba. Doanh thu đăng ký ước tính tăng 14%, với doanh số đăng ký kỹ thuật số tăng khoảng 35%. Tổng doanh thu quảng cáo dự kiến ​​sẽ giảm 30%, trong đó quảng cáo trực tuyến giảm khoảng 15%.

Tích trữ tiền mặt của The New York Times tiếp tục tăng, hiện có 800 triệu đô la trên sổ sách, với 250 triệu đô la khả dụng thông qua hạn mức tín dụng quay vòng. Công ty không còn nợ nần gì nữa, năm ngoái đã trả hết khoản vay cho phép mua lại tòa nhà trụ sở chính ở Midtown Manhattan. Lượng tiền mặt lớn của công ty có thể đồng nghĩa với việc sẽ có thêm nhiều thương vụ mua lại. Năm nay, công ty đã chi hơn 30 triệu đô la để mua một số công ty khởi nghiệp, bao gồm cả Serial Productions, công ty đứng sau podcast đình đám “Serial”.

Đọc tiếp

Cách The New York Times thiết kế công cụ lập kế hoạch trong CMS tòa soạn hội tụ

(ONECMS) - Làm thế nào mà The New York Times có thể lập kế hoạch xuất bản và chiến lược quảng bá cho hơn 200 tác phẩm báo chí gốc được xuất bản hàng ngày?
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status