onecms - blog

The New York Times đang có 7,8 triệu thuê bao, tốc độ tăng trưởng chậm lại

(ONECMS) - The New York Times có thêm 301.000 thuê bao kỹ thuật số trong quý đầu tiên của năm 2021, mức tăng chậm nhất trong hơn một năm. Lợi nhuận tăng vọt, vượt qua kỳ vọng của Phố Wall.

B.M | 09/06/2021 12:42
The New York Times đang có 7,8 triệu thuê bao, tốc độ tăng trưởng chậm lại

Đại dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tại Mỹ, Tổng thống Biden cũng bớt "ồn ào" hơn so với người tiền nhiệm cũng có thể làm giảm bớt sự quan tâm của công chúng. Trong quý đầu tiên, The New York Times Company ghi nhận mức tăng ít nhất về số lượng thuê bao trong một năm rưỡi.

The Times hiện có 7,8 triệu thuê bao trên cả nền tảng in ấn và kỹ thuật số, với 6,9 triệu thuê bao cho tin tức trực tuyến hoặc các ứng dụng Nấu ăn và Trò chơi. Công ty đã có thêm 301.000 thuê bao kỹ thuật số trong ba tháng đầu năm, mức tăng thấp nhất kể từ Quý III năm 2019.

The Times vẫn đang trên con đường đạt được mục tiêu 10 triệu người đăng ký vào năm 2025 và công ty hiện đã cải thiện tỷ suất lợi nhuận khi mảng kinh doanh kỹ thuật số - với chi phí thấp hơn báo in - tiếp tục tăng.

Công ty báo cáo lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh là 68 triệu đô la, tăng 54% so với năm ngoái, vì nó tạo ra nhiều đô la hơn từ mỗi thuê bao, một phần là do giá khuyến mại hết hạn khi năm mới kết thúc. Tổng doanh thu tăng khiêm tốn, khoảng 6,6%, lên 473 triệu đô la. Các đăng ký trực tuyến và quảng cáo kỹ thuật số cùng tăng 32 phần trăm, lên 239 triệu đô la, và mảng kinh doanh in tiếp tục sụt giảm.

Lần đầu tiên, công ty công bố số lượng độc giả mà họ gọi là người dùng đã đăng ký - 100 triệu. Người dùng đã đăng ký có thể đọc một số lượng hạn chế các bài báo miễn phí trước khi được yêu cầu trả tiền.

The Times nhận thấy một cơ hội khác để chuyển đổi một người thành độc giả trả tiền trong bộ nhớ cache của những người đăng ký nhận bản tin. Khoảng 15 triệu người đọc một trong nhiều bản tin của tờ báo mỗi tuần. Khoảng năm triệu người đọc The Morning, bản tin hàng đầu của tạp chí này, hàng ngày.

Meredith Kopit Levien, Giám đốc Điều hành, cho biết cơ sở để công ty có lượng người dùng lớn là "dựa trên niềm tin của chúng tôi rằng chúng tôi có thể mở rộng quy mô đăng ký trả phí một cách đáng kể và sinh lợi theo thời gian."

The Times đã đáp ứng kỳ vọng về doanh số đăng ký, tăng 15% lên 329 triệu đô la; đăng ký kỹ thuật số tăng 38% lên 179,6 triệu đô la. Điều bất ngờ đến từ quảng cáo, giảm 8,5% xuống còn 97 triệu đô la. Công ty dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi mức sụt giảm của quảng cáo.

Có một sự đột biến bất ngờ trong quý đối với quảng cáo kỹ thuật số khi doanh thu tăng 16,3% lên 59,5 triệu đô la, phần lớn là từ việc bán trực tiếp nhiều biểu ngữ hiển thị và quảng cáo podcast.

Sự gia tăng này cũng gắn liền với kho dữ liệu trực tiếp của The Times. Công ty có thể khai thác cơ sở dữ liệu về người đăng ký để nhắm mục tiêu quảng cáo. Điều đó có nghĩa là nó không dựa vào phần mềm theo dõi của bên thứ ba, phần mềm đã không còn được ưa chuộng khi các mối lo ngại về quyền riêng tư tăng lên. Ví dụ: Apple vừa cập nhật phần mềm của mình để giúp theo dõi người dùng trên các ứng dụng trên iPhone của mình khó hơn, một thay đổi không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh quảng cáo của The Times.

Chi phí hoạt động tăng nhẹ, lên 421,4 triệu đô la, tăng hơn 1% so với năm ngoái. Công ty đã chi ít hơn cho chi phí đi lại và giải trí vì đại dịch, nhưng họ đã thuê nhiều người hơn. Chi phí quản lý và các chi phí khác tăng 7%, lên 56,6 triệu đô la.

Trong Quý II/2021, The Times dự kiến ​​doanh thu từ đăng ký sẽ tăng 15% so với năm ngoái. Doanh thu từ các thuê bao kỹ thuật số có thể sẽ tăng 30%. Tốc độ tăng trưởng sẽ chậm hơn so với năm 2020, khi The Times có được lượng độc giả tăng mạnh. Đó là một trong những chu kỳ tin tức tăng vọt trong thời gian gần đây, khi đất nước bị tàn phá bởi đại dịch coronavirus, chứng kiến ​​sự trỗi dậy của phong trào công bằng xã hội sau vụ giết chết George Floyd và bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử tổng thống đầy tranh cãi.

Nói chuyện với nhà đầu tư sau khi công bố báo cáo tài chính, bà Levien cho biết năm 2020 là một năm chứng kiến ​​“nhu cầu chưa từng có đối với Times”. Do đó, tăng trưởng người đăng ký năm nay sẽ thấp hơn tương đối. Đồng thời, “chúng tôi rất tin tưởng rằng có rất nhiều người quan tâm đến tin tức", cô nói thêm. “Tôi không nghĩ rằng thế giới đang trở nên kém thú vị hơn. Tôi không nghĩ rằng nó trở nên ít phức tạp hơn".

Quảng cáo được kỳ vọng sẽ thu hút mạnh mẽ. Công ty ước tính sẽ tăng 55% đến 60% so với năm ngoái, khi chi tiêu quảng cáo bị cắt giảm nghiêm trọng vì đại dịch. Quảng cáo kỹ thuật số có khả năng tăng cao hơn nữa, ở mức 70% đến 75%.

Chi phí dự kiến ​​cũng sẽ tăng lên khi công ty có kế hoạch chi nhiều đô la tiếp thị hơn để thu hút người đăng ký mới. Chi tiêu vốn sẽ lên tới 50 triệu đô la trong quý này.

Công ty đã trở nên lớn mạnh hơn khi đầu tư vào podcast, truyền hình và phát triển phim. Tổng số người nghe âm thanh, bao gồm cả “The Daily”, đã tăng 30% trong quý đầu tiên so với một năm trước đó, phần lớn là do bổ sung các podcast mới.

The Times đang đàm phán với NewsGuild, công đoàn đại diện cho khoảng 1.400 nhân viên tòa soạn. Công đoàn tìm cách tăng lương và phúc lợi, cũng như một cơ cấu xác định rõ hơn để cải thiện sự đa dạng và hòa nhập. Một thỏa thuận mới có thể dẫn đến chi phí cao hơn cho công ty.

Vào tháng 4, NewsGuild đã yêu cầu The Times công nhận một liên minh mới được thành lập gồm các nhân viên công nghệ và kỹ thuật số. Trong một email gửi cho nhân viên vào ngày 22 tháng 4, bà Levien đã từ chối và nói rằng nhân viên nên tổ chức một cuộc bỏ phiếu chính thức. Đại diện công đoàn trả lời rằng họ đã bỏ phiếu khi đa số nhân viên công nghệ ký thẻ công đoàn.

Lượng tiền mặt của công ty vẫn ở mức cao, hơn 890 triệu đô la và dòng tiền tự do của nó - thước đo khả năng tài chính của một công ty - đã tăng đều đặn trong ba năm qua. Theo dữ liệu của S&P Capital IQ, vào năm 2020, trung bình dòng tiền tự do đạt khoảng 65 triệu đô la mỗi quý.

The Times cũng đã tăng chi trả cổ tức cho các cổ đông vài năm một lần. Hiện nó trả 7 xu cho một cổ phiếu mỗi quý, với chi phí khoảng 46,8 triệu đô la một năm, các khoản thanh toán mang lại lợi ích cho gia đình Ochs-Sulzberger, công ty kiểm soát The Times. 

Đọc tiếp

The New York Times có 7,5 triệu thuê bao trả phí, tiếp tục phá kỷ lục

(ONECMS) - Trong báo cáo kết quả kinh doanh Quý IV của mình, The New York Times Company cho biết năm 2020 là năm có thêm số lượng thuê bao đăng ký lớn nhất.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status