onecms - blog

The New York Times đạt dấu mốc mới về thuê bao trả phí, giảm phụ thuộc quảng cáo

(ONECMS) - The New York Times đã đạt mốc 5 triệu thuê bao trả phí, thành công mới trong chiến lược chuyển sang thu phí báo điện tử và giảm phụ thuộc vào nguồn thu quảng cáo, một yếu tố sẽ càng cho thấy tầm quan trọng trong mùa dịch Covid-19.

M.O.D | 04/04/2020 22:23
The New York Times đạt dấu mốc mới về thuê bao trả phí, giảm phụ thuộc quảng cáo

Tờ The New York Times đã đạt dấu mốc mới vào quý IV/2019, vượt qua ngưỡng 800 triệu USD doanh thu hàng năm của phiên bản báo điện tử. Và đáng chú ý là doanh thu đến từ độc giả trả phí nhiều hơn đến từ đối tác quảng cáo.

Trong 3 tháng cuối năm 2019, The New York Times đã đạt đến một mục tiêu kinh doanh lớn và hoàn thành hơn nửa đường với một mục tiêu khác. Cả hai đều liên quan đến chủ trương kinh doanh chủ đạo của tờ báo này: kiếm doanh thu trực tiếp từ những độc giả trả phí để giải ô chữ, sưu tầm công thức nấu ăn, và cập nhật tin tức trên máy tính, máy tính bảng, điện thoại.

Theo báo cáo đầu năm nay, trong năm 2019 tờ báo đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 800 triệu USD doanh thu báo điện tử, một mục tiêu mà họ đặt ra cho thời điểm cuối năm 2020. Phần lớn trong tổng số 800,8 triệu USD này, cụ thể là 420 triệu USD, đến từ độc giả trả phí.

Và theo báo cáo quý IV mới nhất, tờ báo cho tiết tổng số thuê bao đã vượt trên 5 triệu, một thành công lớn. Tờ báo này từng đặt mục tiêu đạt 10 triệu thuê bao vào năm 2025.

Tổng số 5.251.000 thuê bao bao gồm người đặt mua phiên bản báo in, trong đó gần 3,5 triệu thuê bao đăng ký riêng báo điện tử, sản phẩm cốt lõi của báo. Với diễn biến vụ luận tội và chiến dịch tranh cử tổng thống nóng dần lên, số lượng thuê bao riêng báo điện tử đã tăng trưởng 30% trong 3 tháng cuối năm 2019 so với cùng kỳ một năm trước.

Và cũng có gần 1 triệu thuê bao The New York Times trả phí cho gói Nấu ăn và Ô chữ. 2 gói ứng dụng này vẫn đang mang về cả những người dùng không quan tâm mấy đến tin tức. Gói Nấu ăn đã mang về thêm 68.000 thuê bao trong quý IV năm ngoái.

Như vậy tờ báo đã có thêm hơn 1 triệu thuê bao tổng cộng trong năm ngoái, mức tăng trưởng năm cao nhất trong lịch sử tờ báo.

Giá cổ phiếu của báo tăng trưởng gần 13% trên sàn sau thông tin trên, đóng cửa ở mức 38,55 USD.

Trong một thông điệp được gửi đi, ông Mark Thompson, Chủ tịch và Giám đốc The New York Times gọi 2019 là "một năm thiết lập kỷ lục cho mô hình thu phí báo điện tử của The New York Times, thành công nhất kể từ khi tờ báo triển khai thu phí nền tảng điện tử gần 9 năm trước".

Trong khi đó quảng cáo lại suy giảm, với doanh thu quảng cáo trên báo in và báo điện tử đều giảm hơn 10% so với quý IV một năm trước. The New York Times giải thích cho sự sụt giảm doanh thu quảng cáo trên báo điện tử là do sự tăng trưởng mạnh đột biến cuối năm 2018.

Dù vậy The New York Times cũng kỳ vọng tiếp tục thu về doanh thu từ độc giả trả phí nhiều hơn từ các đối tác quảng cáo, nguồn thu từng gắn liền với báo chí.

Thông tin thêm là phí thuê bao có được tăng lên. Bắt đầu từ đầu tháng 2/2020, giá gói thuê bao riêng báo điện tử trong thời gian 4 tuần tăng lên mức 17 USD từ mức 15 USD trước đây. Đây là lần tăng phí thuê bao đầu tiên kể tờ khi The New York Times quyết định triển khai thu phí nội dung online vào năm 2011.

"Chúng tôi tin rằng các thuê bao gắn bó của mình biết rằng đóng góp tài chính của họ đóng một vai trò thiết yếu trong việc duy trì chất lượng, chiều rộng và chiều sâu của tin tức họ nhận được", ông Thompson bày tỏ.

Trong dự báo quý đầu năm 2020, The New York Times kỳ vọng xu hướng hiện tại sẽ tiếp diễn, đó là sự tăng trưởng đều đặn trong lượng thuê bao tổng cũng như riêng báo điện tử trong khi doanh thu quảng cáo có thể giảm 10%.

The New York Times cũng dự tính trước việc cho phí vận hành tăng lên do liên tục đầu tư cho nỗ lực phát triển thuê bao. Trong quý IV vừa rồi, chi phí tăng vì nhân sự tòa soạn tăng và nhân viên phát triển sản phẩm nền tảng điện tử tăng, theo đơn vị này cho biết.

Lợi nhuận hoạt động chuyên môn cuả báo trong quý IV tăng 4,4% so với một năm trước, lên mức 78 triệu USD; Doanh thu tăng 1,1% lên mức 508,4 triệu USD.

*Nội dung trên được biên dịch từ một bài viết trên trang nytimes.com đầu tháng 2/2019, cho thấy The New York Times vẫn đang thu về những thành công mới trong chiến lược chuyển sang thu phí báo điện tử và giảm phụ thuộc vào nguồn thu quảng cáo. Thời điểm bài viết này lên trang, nước Mỹ chưa bùng phát dịch Corona chủng mới mạnh như hiện nay. Hiện nay The New York Times đã miễn phí các tin tức liên quan đến dịch Corona, dù vậy có thể dự báo tờ báo này sẽ đứng vững nhất trong khi doanh thu quảng cáo trên báo chí được dự báo sẽ giảm do dịch bệnh.

Đọc tiếp

Nhìn lại lộ trình triển khai thu phí báo điện tử của The New York Times

(ONECMS) - Blog ONECMS sẽ tổng hợp lại về quá trình thu phí báo điện tử của The New York Times từ khởi thủy, bao gồm cả những thay đổi chính sách linh hoạt cho đến nay để hiểu hơn về thành công của tờ báo này.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status