onecms - blog

Thói quen cập nhật tin tức bóng đá Châu Âu của người Việt Nam

(ONECMS) - Fan Việt Nam có xu hướng xem bóng đá trên smartphone và tablet. Nếu xem tivi, nhiều người cũng sẽ dùng smartphone và tablet để bình luận với nhau, hoặc nghe bình luận livestream.

M.O.D | 06/06/2021 11:32
Thói quen cập nhật tin tức bóng đá Châu Âu của người Việt Nam

Vào khoảng cuối những năm 90 đầu những năm 2000, các tờ báo in thể thao Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ. Nhưng đến nay lượng độc giả báo in thể thao đã sụt giảm mạnh, phần lớn vì sự phát triển của smartphone hay các mạng xã hội như Facebook và YouTube.

Bản báo cáo của hãng nghiên cứu Ganassa năm 2020 về lực lượng fan bóng đá Châu Âu ở Việt Nam cho thấy, 60% số người được hỏi theo dõi tin tức về đội bóng yêu thích của họ trên báo mạng với ngôn ngữ tiếng Việt; trong khi đó có tới 77% theo dõi đội bóng yêu thích trên mạng xã hội với ngôn ngữ tiếng Việt.

Tỷ lệ vừa nêu đối với tiếng nước ngoài lần lượt là 44,8% đọc báo mạng và 47% theo dõi mạng xã hội.

Đối với truyền hình, vẫn có hơn 60% số người được hỏi cho biết họ cập nhật tin tức bóng đá Châu Âu qua phương thức này. Nhưng đối với báo giấy và tạp chí in, tỷ lệchỉ còn 23%, chủ yếu là người cao tuổi và thế hệ cũ.

Bản báo cáo của hãng nghiên cứu Ganassa năm 2020 về thói quen của fan bóng đá Châu  Âu ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, có tới 37% số fan Việt Nam xem bóng đá qua livestream thay vì bật tivi, theo Statista.com. Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, fan Việt Nam có xu hướng xem trận đấu nhiều hơn trên smartphone và tablet. Nếu xem tivi, nhiều người cũng sẽ dùng smartphone và tablet để bình luận với nhau, hoặc nghe bình luận livestream.

*Nội dung trên được tổng hợp từ báo cáo của Ganassa và wecreatecontent.asia, có thể hữu ích cho các tòa soạn muốn phát triển mảng thể thao.

 

Đọc tiếp

Khám phá công cụ giúp báo điện tử giao tiếp với bạn đọc bằng giọng nói

(ONECMS) - Hãy cùng tìm hiểu về một công cụ cơ bản trong hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói cho các trang web, đó là Web Speech API. Đây sẽ là kiến thức nền tảng quan trọng, dù khi triển khai cho các báo điện tử ở Việt Nam vẫn cần tùy biến.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status