onecms - blog

Thủ tục, hồ sơ xin giấy phép chuyên trang của báo điện tử như thế nào?

(ONECMS) - Nhiều đơn vị báo chí sẵn sàng phát triển thêm chuyên trang của báo điện tử khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội khai thác chuyên sâu vào một mảng, lĩnh vực cụ thể nào đó. Vậy, thủ tục xin giấy phép chuyên trang của báo điện tử như thế nào?

M.O.D | 21/05/2019 21:43
Thủ tục, hồ sơ xin giấy phép chuyên trang của báo điện tử như thế nào?

Như Blog ONECMS đã giới thiệu qua ở bài trước, khái niệm chuyên trang của báo điện tử là trang thông tin về một chủ đề nhất định, phù hợp với tôn chỉ, mục đích của báo điện tử, có tên miền cấp dưới của tên miền đã được quy định tại giấy phép hoạt động báo điện tử.

Nhiều đơn vị báo chí sẵn sàng phát triển thêm chuyên trang của báo điện tử khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội khai thác chuyên sâu vào một mảng, lĩnh vực cụ thể nào đó, ví dụ như thời trang, phim ảnh, giới trẻ, bóng đá, hoặc công nghệ...

Hãy cùng tham khảo lại hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép chuyên trang của báo điện tử được quy định trong Điều 11 Thông tư 48/2016/TT-BTTTT (Quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản tin, xuất bản đặc san).

Thủ tục cấp phép chuyên trang của báo điện tử

Cơ quan báo chí có đủ điều kiện theo quy định tại Điều 30 Luật Báo chí có nhu cầu mở chuyên trang của báo điện tử, cơ quan chủ quản báo chí gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính một bộ hồ sơ về Cục Báo chí (Bộ Thông tin & Truyền thông).

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí sẽ có trách nhiệm cấp giấy phép mở chuyên trang của báo điện tử. Trong trường hợp từ chối cấp, Cục Báo chí sẽ phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Điều kiện cấp phép chuyên trang của báo điện tử

Điều kiện cấp phép chuyên trang của báo điện tử quy định trong Điều 30 Luật Báo chí gồm:

+ Có tôn chỉ, mục đích phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí; đối tượng phục vụ; nơi đặt máy chủ và đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối.

+ Có phương án về tổ chức và nhân sự bảo đảm hoạt động chuyên trang của báo điện tử.

+ Có tên và giao diện trang chủ chuyên trang của báo điện tử.

+ Có các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; phương án tài chính; có các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; có tên miền cấp dưới phù hợp với tên miền đã đăng ký.

Hồ sơ cấp phép chuyên trang của báo điện tử

+ Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí.

+ Tờ khai đề nghị cấp giấy phép mở chuyên trang của báo điện tử (Mẫu số 6 đính kèm Thông tư 48, có thể tải ở đây).

+ Đề án xây dựng chuyên trang của báo điện tử có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí, gồm những nội dung: sự cần thiết và cơ sở pháp lý; trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 30 Luật Báo chí và các tài liệu kèm theo; tên gọi, tên miền của chuyên trang (tên miền cấp dưới của tên miền trang chủ); kết cấu và nội dung chính của các nội dung chuyên mục.

+ Bản in màu giao diện trang chủ của chuyên trang có xác nhận của cơ quan báo chí.

*ONECMS sẵn sàng cung cấp giải pháp hệ thống quản trị nội dung tốt nhất với chi phí hợp lý đối với đơn vị báo chí nào có nhu cầu phát triển chuyên trang.

Đọc tiếp

Sự khác nhau giữa báo điện tử, tạp chí điện tử và trang thông tin điện tử tổng hợp

(ONECMS) - Báo điện tử, tạp chí điện tử và trang thông tin điện tử là những nguồn thông tin nhanh và thuận tiện của thời đại số. Vậy nhưng báo điện tử khác như thế nào so với các khái niệm khác như "tạp chí điện tử", "chuyên trang" hay "trang thông tin điện tử" theo quy định của pháp luật?
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status