onecms - blog

Tiềm năng của thiết bị loa thông minh đối với các báo ngày càng lớn

(ONECMS) - Những khảo sát mới đây của Reuters cho thấy tiềm năng ngày một rõ ràng của các thiết bị loa thông minh dù tỷ lệ dùng cho nghe tin tức thời sự hiện tại vẫn hạn chế.

M.O.D | 09/07/2019 23:52
Tiềm năng của thiết bị loa thông minh đối với các báo ngày càng lớn

Triển vọng của audio trong báo chí có thể đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phổ biến nhanh chóng của các thiết bị loa thông minh như Amazon Echo hay Google Home. Tỷ lệ sử dụng thiết bị này với mục đích bất kỳ đã tăng từ 7% lên 14% ở Anh trong năm qua, và tăng từ 9% lên 12% ở Mỹ, cũng như tăng từ 5% lên 9% ở đất nước Hàn Quốc nhạy bén công nghệ cao.

Dù vậy, tỷ lệ sử dụng thiết bị loa thông minh để nghe tin tức đang giảm khi mà lượng đông đảo người dùng ở các mảng khác tăng trưởng rõ rệt. Tỷ lệ nghe tin tức hàng tuần đạt gần 4 phần 10 ở Mỹ (35%) và Anh (39%), nhưng chỉ đạt gần 1/4  ở Đức (27%) và Hàn Quốc (25%).

b1-tiem-nang-thiet-bi-loa-thong-minh-doi-voi-cac-bao-ty-le-dung-smart-speaker-nghe-tin-tuc-thoi-su.jpg

Trên hình là biểu đồ tỷ lệ sử dụng thiết bị loa thông minh ở một số quốc gia.

Trong năm ngoái, cả Google và Amazon đều cho ra mắt loạt sản phẩm mới ở Ấn Độ, Tây Ban Nha, Mexico, hay cả một số quốc gia Bắc Âu. Amazon vẫn có ưu thế ở Anh, Mỹ, và Đức, nhưng Google dẫn trước ở những thị trường họ ra mắt trước như Australia hay Canada.

Trong khi đó những thiết bị có thêm màn hình như Amazon Show hay Spot cho đến giờ chưa tạo được dấu ấn, khảo sát cho thấy điều cuối cùng mà hầu hết người dùng muốn là có thêm thiết bị có màn hình trong cuộc sống.

Vấn đề tầm ảnh hưởng của các nền tảng có xu hướng ngày càng rõ ràng đối với các toà soạn trong năm tới khi mà Google và Amazon đều hướng đến cung cấp nhiều hơn các dịch vụ đọc tin.

*Nội dung trên được lấy từ bản Báo cáo xu hướng Báo chí điện tử năm 2019 của Viện nghiên cứu Reuters (nhóm biên tập Blog ONECMS dịch). Trong đó các tòa soạn có thể thấy tiềm năng ngày một rõ ràng của các thiết bị loa thông minh dù tỷ lệ dùng cho nghe tin tức thời sự hiện tại vẫn hạn chế.

Đọc tiếp

Rộng đường triển khai audio trên báo điện tử nhờ các thiết bị loa thông minh

(ONECMS) - Những thiết bị loa thông minh như Amazon Echo hay Google Home đang mở rộng đường cho các tòa soạn báo điện tử phát triển audio, dù phát triển như thế nào, theo hình thức nào cho phù hợp vẫn là câu chuyện phải bàn...
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status