onecms - blog

Tòa soạn của bạn bắt đầu sử dụng Tiktok? Hãy đọc các lời khuyên sau.

(ONECMS) - TikTok là một ứng dụng chia sẻ video bắt nguồn từ sự sáng tạo. Và mặc dù lúc đầu nó có thể đáng sợ, nhưng TikTok có thể mang lại những hiệu quả bất ngờ cho tòa soạn của bạn.

B.M | 13/01/2021 15:36
Tòa soạn của bạn bắt đầu sử dụng Tiktok? Hãy đọc các lời khuyên sau.

Ứng dụng này bắt nguồn từ Trung Quốc từ 2017 và sau đó lan rộng sang Hoa Kỳ. Kể từ đại dịch coronavirus, số lượng người dùng trên TikTok đã tăng vọt, tăng gấp ba lần.

Trước đây là Musical.ly, TikTok ban đầu được coi là một ứng dụng dành cho Gen Z, nhưng giờ đây nó là ngôi nhà chung của tất cả mọi người thuộc mọi thành phần nhân khẩu học. Tính đến tháng 2 năm 2020, khoảng 50% khán giả TikTok dưới 34 tuổi, nhưng khán giả người lớn (18+) đã tăng 5,5 lần trong 18 tháng qua, khiến nó trở thành một nơi tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới.

Mặc dù ứng dụng mang lại tiềm năng lớn nhưng vẫn có những thách thức đối với người dùng ở Hoa Kỳ. Vào tháng 8, chính quyền Trump đã ban hành lệnh hành pháp cấm ứng dụng này ở Hoa Kỳ, với lý do lo ngại về bảo mật. ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã đệ đơn kiện chính quyền, yêu cầu tòa án liên bang can thiệp vào vấn đề. Kết quả của lệnh hành pháp này vẫn còn lờ mờ vì một quyết định vẫn chưa được hoàn tất. Trong khi đó, nhiều người dùng và người sáng tạo vẫn tiếp tục như bình thường.

Tôi biết bạn đang nghĩ gì: "Làm cách nào chúng ta có thể tích hợp một ứng dụng khác vào quy trình làm việc của mình?" Các ứng dụng truyền thông xã hội mới xuất hiện thường xuyên, gây khó khăn cho việc cập nhật, hiện diện và xác thực cho thương hiệu của bạn.

Mặc dù việc xây dựng sự hiện diện trên một ứng dụng mới có vẻ quá sức hoặc đáng sợ, nhưng bạn sẽ rất vui khi biết rằng TikTok không quá khó để sử dụng.

Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo về cách kết hợp TikTok vào quy trình làm việc của tòa soạn với sự trợ giúp của chiến lược gia truyền thông xã hội Shauna Rempel.

Hiểu về ứng dụng Tiktok

TikTok có một thuật toán không theo trình tự thời gian - như nguồn cấp tin tức Twitter hoặc Facebook - vì vậy mọi thứ được đăng trên các trang “Dành cho bạn” của người dùng dựa trên nội dung họ thích xem.

Rempel cho biết: “Nếu bạn truy cập trang "Dành cho bạn", nó có thể đưa bạn đến với khán giả, những người đã có xu hướng thích nội dung của bạn. Người dùng dành càng nhiều thời gian trên ứng dụng, thuật toán càng chính xác. Vậy, điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn? Đảm bảo rằng bạn luôn có liên quan.

Không cần nhiều người theo dõi để lan truyền. Một mẹo nhỏ là hãy sử dụng các tính năng được tích hợp trong ứng dụng, chẳng hạn như nhãn dán và hiệu ứng. TikTok hiển thị hiệu ứng và âm thanh, cuối cùng thu hút những người dùng đang tìm kiếm cùng một nội dung. Gắn với các hiệu ứng riêng của TikTok, tránh các công cụ phục vụ cho các nền tảng khác.

Tạo một nhóm nhân sự riêng cho Tiktok

Để đảm bảo tòa soạn của bạn có nội dung được đăng thường xuyên, hãy thành lập một nhóm tập trung trực tiếp vào ứng dụng. Các thành viên trong nhóm này phải là những người dùng video đã quen thuộc với ứng dụng. Tùy thuộc vào quy mô của tòa soạn, lượng người cần dành thời gian trên TikTok sẽ khác nhau.

Sau khi bạn đã thành lập nhóm, hãy thiết lập các mục tiêu của bạn bao gồm thời gian mỗi thành viên trong nhóm sẽ dành cho ứng dụng. Dành 20% thời gian được phân bổ đó để phát triển ý tưởng và thử nghiệm với TikTok. Để chia sẻ cảm hứng và ý tưởng, Rempel khuyên bạn nên thiết lập một kênh làm việc trên phần mềm quản lý công việc của tòa soạn hoặc các phần mềm giao tiếp khác, kênh này có thể mở cho các thành viên tòa soạn khác.

Khi vào ứng dụng, bạn rất dễ rơi vào mớ bòng bong, vì vậy hãy tập trung vào những gì bạn đang tìm kiếm. Dành không quá vài phút trên ứng dụng để thu thập cảm hứng cho video của bạn. Mục tiêu chính là đưa TikTok vào thói quen hàng ngày của bạn, thay vì biến nó thành nhiệm vụ duy nhất mà bạn tập trung.

Tìm một thị trường ngách

Video trên TikTok có thể thuộc các danh mục nội dung như biểu diễn, thể thao, giải trí, học tập, v.v. Dựa trên góc độ mà tòa soạn bạn muốn và nội dung bạn có thể sản xuất, hãy xác định cách bạn muốn trình bày nội dung.

Dave Jorgensen của Washington Post tạo ra các bản phác thảo với sự nhẹ nhõm hài hước, trong khi các tổ chức khác như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nghiêng về phương pháp giáo dục. Còn Thông tấn xã Việt Nam lại tạo ra các bản tin chống tin giả. Tìm những gì hiệu quả nhất cho thương hiệu của bạn và tập trung vào điều đó.

Đừng ngại sử dụng lại bản tin đã đăng trên các nền tảng khác

Bạn có thể sử dụng nội dung tươi mới để bắt đầu, bao gồm cả các bản tin tái chế mà ban đầu trang tin tức của bạn đã đăng trên các nền tảng khác. Điều này sẽ giúp bạn khám phá thị trường ngách của mình sẽ là gì và giúp bạn khám phá nơi bạn có thể phù hợp với nội dung thịnh hành.

Rempel đề xuất thêm nội dung do người dùng tạo để tăng mức độ tương tác của khán giả và kết hợp loại nội dung bạn chia sẻ.

Xem số liệu báo cáo thường xuyên

Tạo tài khoản doanh nghiệp để xem số liệu phân tích hàng tuần và hàng tháng. Ứng dụng cho phép bạn theo dõi số lượng người theo dõi và lượt xem, giúp bạn thiết lập nội dung có xu hướng hoạt động tốt trên tài khoản của mình.

“Nếu bạn đang phát triển và giữ chân những người theo dõi mới và nếu lượt xem video và tỷ lệ tương tác của bạn cao hơn, điều đó cho thấy bạn đang làm đúng”, Rempel nói. “Bạn đang thực hiện loại nội dung luôn tìm được khán giả.”

Hầu hết những người tình cờ xem nội dung của bạn đều quan tâm đến những gì bạn sản xuất, vì vậy họ có khả năng xem và tương tác với video của bạn do thuật toán do TikTok quản lý. Bạn càng xem nhiều loại video cụ thể, thì loại nội dung đó sẽ xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” của người dùng càng nhiều.

Tiếp thị bản thân, nhưng không quá nhiều

Triển khai quy tắc tám mươi hai mươi cho nội dung TikTok của bạn. Điều này có nghĩa là 80% nội dung của bạn là vui nhộn, sáng tạo và không hỏi bất kỳ điều gì ở khán giả. 20% còn lại có thể được sử dụng để tiếp thị. “Có đủ quảng cáo,” Rempel nói. “Mọi người có xu hướng hăng hái [tiếp thị] vì có cảm giác như họ có thể bị bán cho. Họ không muốn được quảng cáo. "

Thông thường, người dùng chú ý đến tiếp thị truyền thống và có xu hướng bỏ qua những thông điệp đó trên các nền tảng truyền thông xã hội. Thay vào đó, hãy cố gắng hướng người đọc đến nội dung của bạn mà không hỏi họ. Mục đích là để trò chuyện và trình bày một thông điệp phù hợp với TIkTok cụ thể.

Trong một ví dụ, Dallas Morning News đã sử dụng xu hướng TikTok “vượt qua” để kết nối với độc giả của họ, chia sẻ thông điệp rằng họ là người địa phương và muốn hỗ trợ cộng đồng của họ. Người dùng thường ở trong ứng dụng có nghĩa là họ hiếm khi nhấp vào liên kết, vì vậy hãy tìm cách tiếp thị cho họ bằng cách sử dụng lại các ý tưởng khái niệm hoạt động trên TikTok.

Khi TikTok tiếp tục phát triển, hãy xem xét việc triển khai nền tảng này vào quy trình làm việc của bạn và sử dụng các mẹo này để tránh cảm thấy quá lo sợ.

Bài viết của tác giả NAOMI LUDLOW đăng trên IJNET. BBT Blog ONECMS lược dịch. 

Đọc tiếp

Một tờ báo truyền thống đang thử dùng Tik Tok tiếp cận độc giả tương lai

(ONECMS) - Sử dụng Tik Tok vẫn là một ý tưởng khá lạ mà hầu như không tờ báo nào nghĩ đến, nhưng một tờ báo rất truyền thống như The Washington Post lại đang thử nghiệm bước vào nền tảng video hiện đại này với những kết quả bước đầu khá đáng chú ý.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status