onecms - blog

Tòa soạn của bạn có sản xuất quá nhiều nội dung không? Dường như là có

(ONECMS) - Hầu hết các phương tiện truyền thông sản xuất quá nhiều nội dung. Thực hiện ít hơn đôi khi lại là chiến lược tốt hơn.

David Tvrdon | 26/02/2021 12:09
Tòa soạn của bạn có sản xuất quá nhiều nội dung không? Dường như là có

Cách đây vài năm, khi tôi bắt đầu làm việc trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, sự hiểu biết thông thường đã diễn ra như sau: Nếu chúng tôi tạo ra nhiều bài viết hơn, chúng tôi sẽ nhận được nhiều lượt xem trang hơn và kiếm được nhiều doanh thu quảng cáo hơn.

Điều tương tự cũng xảy ra với video - nhiều video hơn (chúng tôi nghĩ) có nghĩa là nhiều lượt xem hơn và điều đó có nghĩa là doanh thu quảng cáo video nhiều hơn.

Một chiến lược đơn giản, dễ dàng và hoàn toàn ngốc nghếch. Đến nay, chúng ta đã biết rõ hơn điều đó.

Ít hơn là tốt hơn, đôi khi thậm chí là tốt hơn nhiều

Năm ngoái, tôi đã viết trong một bài đăng trên blog rằng có quá nhiều nội dung trên web mà không ai nhìn vào. Theo báo cáo năm ngoái từ Contentsquare, 69% tất cả nội dung web không được người tiêu dùng xem.

Cũng vào năm ngoái, Digiday đã xuất bản một bài viết được lưu hành rộng rãi về cách các hãng truyền thông đang tăng lượng khán giả bằng cách sản xuất ít nội dung hơn. Nó đưa ra các ví dụ về cách The Guardian, The Times of London và Le Monde đã cắt giảm số lượng các bài báo mà họ xuất bản. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng về lưu lượng người xem, tăng thời gian trên trang web. Đổi lại, điều này dẫn đến nhiều người đăng ký hơn.

Nhà phân tích truyền thông Thomas Baekdal đã viết báo cáo “Tại sao việc sản xuất ít tin tức hơn lại dẫn đến việc tăng lượng đăng ký”. Nếu bạn đang nghĩ đến việc thực hiện một phân tích như vậy ở nhà, tôi thực sự khuyên bạn nên đọc nó.

Lý thuyết khá đơn giản: phân tích tất cả nội dung của bạn, sắp xếp các bài viết thành các nhóm khác nhau theo lợi nhuận của chúng (thúc đẩy nhiều lượt xem trang, dành nhiều thời gian, bán được nhiều đăng ký). Ở cuối tệp excel đó, bạn sẽ tìm thấy những phần hoạt động kém hiệu quả.

Khi bạn xác định được các nhóm của những người hoạt động kém hiệu quả, bạn có thể hành động dựa trên thông tin đó và làm cho báo cáo của mình tốt hơn, hãy cắt giảm vị trí cần thiết và củng cố những người hoạt động tốt hơn của bạn (gợi ý: nếu bạn xuất bản nhiều thông cáo báo chí, bạn rất có thể sẽ tìm thấy tất cả chúng ở dưới cùng tập tin).

Tôi đã thấy các báo cáo rằng ngay cả các tòa soạn nhỏ thực hiện các phân tích như vậy và cắt loại bài báo thường có dưới 1.000 lượt đọc, đã tăng chỉ số xem trang trung bình và gần như sau đó không còn bài báo có ít hơn 1.000 lượt đọc.

Gần đây tôi đã trải qua một việc tương tự với tòa soạn của tôi. Mặc dù tôi không thể chia sẻ chi tiết (ít nhất là chưa), nhưng kết quả thật đáng kinh ngạc.

Như trong trường hợp của các trang tin tức đã đề cập trước đây, phân tích cho thấy tất cả những chỗ cần cắt bỏ. Bạn có thể thấy các tác giả sản xuất quá nhiều nội dung mà ít có tác dụng. Điều quan trọng là bạn có thể thấy các chủ đề quan tâm thúc đẩy đăng ký nhưng nhận được quá ít tài nguyên.

Tôi không thể gợi ý điều này đủ cho tất cả những ai làm việc trong “cỗ máy sản xuất nội dung”, chẳng hạn như cổng thông tin, blog của công ty hoặc thậm chí là công ty PR. (Ngẫu nhiên, nếu bạn đang trả tiền cho một công ty PR để sản xuất nội dung cho bạn, bạn nên sử dụng điều này để kiểm tra xem họ đang thực hiện công việc của mình tốt như thế nào.) Cố gắng thực sự xem sản phẩm đầu ra của bạn (bao gồm podcast, video …) có hiệu quả thế nào. 

Trường hợp kỳ lạ của Dennik N

Công ty khởi nghiệp tin tức người Slovakia, Dennik N gần đây đã bước sang tuổi thứ sáu và trong vài năm nay, tôi đã tò mò chờ đợi các đồ họa thông tin cuối năm của họ. Lần gần đây nhất giảm vào cuối tháng 12.

Vì mô hình kinh doanh của họ chỉ phụ thuộc vào đăng ký tin tức nên họ theo dõi chặt chẽ các bài báo trả phí. Vì vậy, trong infographics, họ cung cấp mỗi năm độ dài trung bình của bài báo được trả tiền.

"Độ dài trung bình của các bài báo trả phí." Nguồn: Denník N

“Tổng số bài báo được xuất bản mỗi năm.” Nguồn: Denník N

Kể từ khi họ bắt đầu xuất bản, độ dài trung bình đã tăng lên và cho đến năm ngoái, tổng số bài báo đã giảm dần mỗi năm sau đó.

Tomas Bella, người đứng đầu mảng kỹ thuật số của Denník N, đã giải thích điều này trên mạng xã hội trong nhiều năm. Như anh ấy giải thích, người đăng ký muốn những bài báo dài, sẵn sàng trả tiền cho chúng và họ tiếp tục đọc chúng.

Trong khi đó, Denník N tiếp tục tăng lượng người đăng ký của họ.

Tôi làm việc cho một tờ báo cạnh tranh ở Slovakia và thỉnh thoảng, khi vợ tôi nhận được hai thông báo, một của Denník N và một của bài báo của tôi về cùng một chủ đề, và đọc cả hai.

Sau đó, cô ấy thích nói với tôi rằng tác phẩm dài hơn của Denník N sâu sắc hơn và cô ấy đã học được nhiều điều hơn. 

Đọc tiếp

Độc giả báo điện tử thích đọc thể loại nội dung nào nhất?

(ONECMS) - Khảo sát mới đây cho thấy khá rõ xu hướng độc giả báo điện tử hay đọc mảng nào, và mong muốn có thêm nhiều tin bài mảng nào. Điều thú vị là 2 chỉ số đó không hoàn toàn đi liền với nhau.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status