Blog

Toàn văn bài phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên

Ủy viên Trung ương Đảng Lê Quốc Minh23/08/2022 12:57

Ngày 23/8, tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên (25/8/1962 – 25/8/2022), Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh có bài phát biểu chúc mừng các thế hệ những người làm báo Thái Nguyên. BBT ONECMS Blog trân trọng đăng tải toàn văn bài phát biểu này.

le_quoc_minh_tai_bao_thai_nguyen.jpg
Ủy viên Trung ương Đảng Lê Quốc Minh tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên, ngày 23/8/2022. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Hôm nay, tôi rất vui mừng thay mặt cho Ban Tuyên giao Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nhân Dân về tham dự Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Báo Thái Nguyên. Trước hết, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo Thái Nguyên.

Qua theo dõi Báo Thái Nguyên trong thời gian qua, tôi nhận thấy trong lịch sử phát triển gần 100 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, 60 năm xây dựng và phát triển của Báo Thái Nguyên là dấu mốc vô cùng quan trọng.

Thái Nguyên có quyền tự hào là một trong những chiếc nôi sinh thành báo chí cách mạng Việt Nam, là nơi sinh ra của Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân và hàng chục tờ báo khác. Chính vì vậy, Báo Thái Nguyên có vị trí rất đặc biệt trong hệ thống báo Đảng địa phương của cả nước.

Chúng tôi đánh giá rất cao Báo Thái Nguyên, một trong những cơ quan báo Đảng có nhiều cố gắng, nắm bắt xu thế đổi mới của báo chí hiện đại trong những năm vừa qua, đặc biệt là đã nhanh chóng phát triển theo hướng đa nền tảng, đa phương tiện. Từ những sản phẩm báo in, đến báo điện tử và các trang mạng xã hội, Báo Thái Nguyên đã hoạt động rất tích cực, trở thành một hình mẫu phát triển để nhiều cơ quan báo Đảng địa phương tham khảo, học tập.

Trong thời gian qua, chúng tôi cũng đánh giá rất cao Báo Thái Nguyên đã hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tích cực tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của công chúng.

Chúng tôi cũng đánh giá cao Báo Thái Nguyên đã có sự hợp tác rất chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân cũng như nhiều cơ quan báo chí khác trong cả nước trong các hoạt động tri ân về nguồn.

Nhìn lại tất cả những thành quả đáng ghi nhận của Báo Thái Nguyên, tôi mong muốn thời gian tới Báo Thái Nguyên cần phải tiếp tục đổi mới nhiều hơn nữa, trước hết là đổi mới về mặt nội dung; đồng thời tăng cường ứng dụng những cách thức làm báo hiện đại, công nghệ làm báo mới, mở rộng đối tượng độc giả. Báo chí phải chủ động tìm đến bạn đọc, đem thông tin đến bạn đọc bằng nhiều con đường và cách thức khác nhau. Do vậy, cần nâng cao chất lượng và tăng cường các thông tin chuyên sâu.

Cùng với đó, thời đại hiện nay phải ưu tiên phát triển báo chí đa phương tiện, đa nền tảng và chuyển đổi số trong báo chí. Muốn thực hiện được, trước hết cần xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên vững vàng về phẩm chất chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, giỏi công nghệ làm báo hiện đại, có đạo đức trong sáng, nhạy bén và sáng tạo.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu của báo chí hiện nay. Chuyển đổi số không chỉ đơn giản là đầu tư những trang thiết bị, máy móc hiện đại mà phải là sự thay đổi tư duy từ lãnh đạo cơ quan báo chí đến từng cán bộ, phóng viên, biên tập viên của tòa soạn. Chúng tôi mong muốn, trong bối cảnh thông tin bùng nổ như hiện nay, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Thái Nguyên tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, phát huy những thành tích đạt được, xây dựng Tòa soạn lớn mạnh hơn nữa.

Kính thưa các đồng chí!

Chúng ta đang sống trong thời kỳ có nhiều thời cơ, vận hội cùng với những khó khăn, thách thức đan xen. Tin rằng, những kết quả đạt được trong chặng đường đã qua của Báo Thái Nguyên sẽ là hành trang, là nguồn sức mạnh nội lực để Tòa soạn vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, tiếp tục đổi mới và phát triển. Được sự chỉ đạo, động viên, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, sự tham vấn của các thế hệ đi trước, Báo Thái Nguyên sẽ tiếp tục thành công, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status