Blog

Toàn văn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại lễ bổ nhiệm Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm

Bộ trưởng Bộ thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng 12/09/2022 12:00

Sáng 12/9, Bộ TT&TT tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí - giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT. ONECMS Blog trân trọng giới thiệu phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại sự kiện.

mau-do.png
3056572974059313516959648070643119471228290n-1662965720758262220258.jpg
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm - Ảnh: VGP/TT

Kính thưa các đồng chí Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ

Thưa các đồng chí

Bộ ta 4 năm nay rất ít khi có đủ 5 đồng chí Thứ trưởng. Hôm nay là có đủ 5 Thứ trưởng, nhưng ngay ngày mai là lại còn 4, vì một đồng chí Thứ trưởng được Trung ương điều động đi làm Chủ tịch tỉnh. Công việc của Bộ thì ngày một nhiều. Chắc cũng phải sớm kiện toàn tổ chức, tìm người thay anh Phạm Anh Tuấn. Anh Tuấn là phụ trách nội chính. Muốn có người tiến công, xung phong ra phía trước, phải có người lo phía sau, như thế thì mới bền vững.

4 năm nay, năm nào chúng ta cũng có một thứ trưởng mới. Người mới bao giờ cũng mang đến năng lượng mới cho tổ chức. Người mới có thể là người mới, mà cũng có thể là người cũ vào vị trí mới.

Anh Nguyễn Thanh Lâm trưởng thành từ người phóng viên, đã đi qua nhiều vị trí công tác, đã đi qua nhiều thăng trầm, có nhiều trải nghiệm đời và nghề. Không có gì có thể thay thế cho những trải nghiệm.

Anh Nguyễn Thanh Lâm sinh năm 1972 tại Hà Nội, là năm B52 rải thảm bom ở Hà Nội. Không biết có phải đây là trải nghiệm đầu tiên của anh Lâm không? Có những người mà Trời luôn tạo ra cho họ nhiều trải nghiệm hơn. Vất vả hơn không thì là có. Trưởng thành hơn không thì cũng là có.

Chúng ta chỉ có thể thực sự hiểu được cái gì đó khi bắt tay vào thay đổi nó. Sự phát triển của truyền thông, sự quản lý nhà nước về truyền thông đang có nhiều thay đổi. Anh Lâm có một cơ hội lớn để hiểu sâu sắc chính lĩnh vực này thông qua việc thay đổi nó. Trưởng thành lên từ trong một lĩnh vực thường sẽ không hiểu sâu sắc bằng cách bắt tay vào thay đổi nó.

Nhiệm vụ trên vai anh Nguyễn Thanh Lâm là rất lớn. Vừa là thay đổi hạ tầng làm báo (tôi nói báo ở đây là bao gồm cả báo chí, phát thanh truyền hình, truyền thông và xuất bản), đến công nghệ làm báo, vừa là thay đổi cách làm báo, vừa là thay đổi mô hình kinh tế báo chí, và đặc biệt là báo chí sẽ phải tham gia mạnh mẽ hơn khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Một lĩnh vực muốn đi xa, muốn làm mạnh mẽ và xuyên suốt, phải có lý luận dẫn dắt. Quản lý nhà nước, ít khi nói đến lý luận, nhưng thực ra, làm gì cũng phải có lý luận. Lý luận hình thành con đường. Rõ con đường thì mọi ứng xử tình huống mới tạo ra sự phát triển, nếu không sẽ tạo ra sự luẩn quẩn. Anh Lâm sẽ phải nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng về báo chí cách mạng để hình thành lý luận quản lý báo chí.

Báo chí mà lành mạnh, sẽ góp phần quan trọng để xã hội lành mạnh. Bởi vì báo chí là món ăn hàng ngày của mọi người dân. Ăn liên tục hàng ngày món gì thì sẽ tạo ra con người đó.

Chuyển đổi số báo chí, đầu tiên là chuyển đổi số hoạt động quản lý báo chí. Anh Lâm sẽ phải dành nhiều thời gian, sau 1 năm nữa là căn bản làm xong chuyển đổi số quản lý báo chí. Quản lý thì cũng phải chú ý mục tiêu của quản lý là phát triển, phát triển bền vững. Quản lý mà dễ việc mình, khó việc người thì đó là quản lý để quản lý.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, tôi chúc đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhiều sức khoẻ, nhiều niềm vui và nhiều thành công trong trọng trách mới của mình, để đóng góp cho sự phát triển Ngành Thông tin và Truyền thông nước nhà!

Xin cảm ơn các đồng chí!

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status