onecms - blog

Tổng hợp cách thu phí đọc báo điện tử một số tờ báo hàng đầu

(ONECMS) - Để thành công các tờ báo hàng đầu nước Mỹ đều phải áp dụng những mô hình thu phí tương đối linh hoạt, có tính khuyến khích với người dùng mới, và tất nhiên luôn phải đảm bảo chất lượng bài viết cao.

M.O.D | 11/05/2019 18:31
Tổng hợp cách thu phí đọc báo điện tử một số tờ báo hàng đầu

Thu phí đọc báo điện tử đã trở thành điều tất yếu của những tờ báo hàng đầu nước Mỹ vài năm trở lại đây. Dù vậy như Blog ONECMS đã chia sẻ về tờ The New York Times trong bài trước, để thành công các tờ báo đều phải áp dụng những mô hình thu phí tương đối linh hoạt, có tính khuyến khích với người dùng mới, và tất nhiên luôn đi kèm chất lượng bài viết cao.

Một điểm đáng chú ý nữa là các tờ báo Mỹ cũng thường ưu đãi hơn cho độc giả quốc tế so với độc giả trong nước, một phần có thể vì nội dung liên quan đến độc giả Mỹ nhiều hơn, nhưng một phần khác có thể cũng là cách thu hút thêm số lượng độc giả. Điều đó cũng giải thích được một phần lý do vì sao Apple News+ có cơ hội phát triển.

Để làm rõ hơn, Blog ONECMS sẽ chia sẻ thêm về mô hình thu phí của một số tờ báo hàng đầu nước Mỹ hiện nay.

Một số mô hình thu phí báo điện tử ở Mỹ

The Washington Post

Ban đầu khi truy cập vào một bài viết của The Washington Post, độc giả sẽ được đề nghị tắt chặn quảng cáo, đồng thời hệ thống cũng giới thiệu mức thu phí ưu đãi là 1 USD/tháng.

Khi độc giả đọc được một số lượng bài viết nào đó, hệ thống sẽ có thông báo sắp hết số lượng bài viết được miễn phí trong tháng, đồng thời tiếp tục giới thiệu mức thu phí ưu đãi 1 USD/tháng.

Mức phí thực tế là 1 USD trong 4 tuần đầu tiên, sau đó sẽ là 6 USD trong chu kỳ 4 tuần. Mức phí cũng có thể là 60 USD/năm tùy theo độc giả lựa chọn. Đó là mức phí dành cho độc giả quốc tế, ưu đãi 40% so với độc giả Mỹ.

Nếu độc giả có biểu hiện đang cân nhắc ví dụ như xem trang giới thiệu gói thu phí khá lâu, hệ thống có thể đưa ra đề nghị ưu đãi 45 USD/năm.

b2-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat.jpg

Trên hình chúng ta có thể thấy khi độc giả đọc được một số lượng bài viết nào đó trên The Washington Post, hệ thống sẽ có thông báo sắp hết số lượng bài viết được miễn phí trong tháng, đồng thời giới thiệu mức thu phí ưu đãi 1 USD/tháng.

 

b3-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat.jpg

Mức phí thực tế là 1 USD trong 4 tuần đầu tiên, sau đó sẽ là 6 USD trong chu kỳ 4 tuần. Mức phí cũng có thể là 60 USD/năm tùy theo độc giả lựa chọn. Đó là mức phí dành cho độc giả quốc tế.

 

b8-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat.jpg

Nếu độc giả có biểu hiện đang cân nhắc ví dụ như xem trang giới thiệu gói thu phí khá lâu, hệ thống có thể đưa ra đề nghị ưu đãi 45 USD/năm.

The Wall Street Journal

The Wall Street Journal là một trường hợp khá đặc trưng. Ngay từ khi xuất bản lên mạng năm 1996, The Wall Street Journal đã triển khai thu phí ngay, và mức phí thường tăng lên chứ không giảm.

Điều đó cho thấy tờ báo Phố Wall này rất tự tin với nội dung tài chính, kinh doanh của mình. Nếu vào đọc bất kỳ bài viết nào của The Wall Street Journal, người ta sẽ phải đăng ký trả phí ngay để được đọc trọn vẹn.

Mặc dù vậy The Wall Street Journal cũng có những ưu đãi cho độc giả mới. Độc giả quốc tế ban đầu sẽ được ưu đãi với mức phí 1 USD trong 3 tháng đầu, sau đó mới phải trả phí 28,99 USD hàng tháng.

Độc giả Mỹ thì phải trả mức phí 38,99 USD hàng tháng, nhưng cũng được các chương trình ưu đãi trong thời gian đầu như: 1 USD trong 4 tuần đầu, 19,49 USD mỗi tháng trong 6 tháng đầu, hoặc 15,60 USD mỗi tháng trong 12 tháng đầu.

b2-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat(1).jpg

Trên hình chúng ta thấy nếu vào đọc bất kỳ bài viết nào của The Wall Street Journal, người ta sẽ phải đăng ký trả phí ngay để được đọc trọn vẹn.

 

b5-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat.jpg

The Wall Street Journal cũng có những ưu đãi cho độc giả mới. Độc giả quốc tế ban đầu sẽ được ưu đãi với mức phí 1 USD trong 3 tháng đầu, sau đó mới phải trả phí 28,99 USD hàng tháng.

 

b9-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat.jpg

Độc giả Mỹ thì phải trả mức phí 38,99 USD hàng tháng, nhưng cũng được các chương trình ưu đãi trong thời gian đầu như: 1 USD trong 4 tuần đầu, 19,49 USD mỗi tháng trong 6 tháng đầu, hoặc 15,60 USD mỗi tháng trong 12 tháng đầu.

Los Angeles Times

Tờ Los Angeles Times cũng chỉ để 3 bài miễn phí mỗi tháng, nhất là với độc giả cho thấy sự quan tâm, sau đó sẽ đề nghị được thu phí.

Mức phí ưu đãi ban đầu của Los Angeles Times là 99 xu trong 4 tuần đầu. Sau đó, mức phí sẽ là 1,99 USD mỗi tuần (mức phí này tương đương với độc giả quốc tế của The New York Times).

Và nếu độc giả có biểu hiện đang cân nhắc ví dụ như xem trang giới thiệu gói thu phí khá lâu, hệ thống có thể đưa ra đề nghị ưu đãi lên đến 16 tuần đầu được đọc miễn phí.

b2-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat(2).jpg

Trên hình chúng ta có thể thấy tờ Los Angeles Times cũng chỉ để 3 bài miễn phí mỗi tháng, nhất là với độc giả cho thấy sự quan tâm, sau đó sẽ đề nghị được thu phí. Mức phí ưu đãi ban đầu của Los Angeles Times là 99 xu trong 4 tuần đầu. Sau đó, mức phí sẽ là 1,99 USD mỗi tuần.

 

b3-tong-hop-cach-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-tot-nhat(1).jpg

Và nếu độc giả có biểu hiện đang cân nhắc ví dụ như xem trang giới thiệu gói thu phí khá lâu, hệ thống có thể đưa ra đề nghị ưu đãi lên đến 16 tuần đầu được đọc miễn phí.

 

Đọc tiếp

Thu phí hay không thu phí, đó chưa hẳn là vấn đề một mất một còn với báo điện tử

(ONECMS) - “Thay vì chỉ có một hàng rào thu phí, chúng tôi tạo ra nhiều lựa chọn đăng ký thành viên một cách tự nguyện... Nhưng tất nhiên những quyền lợi hấp dẫn được đề nghị cho thành viên chính thức sẽ rất lôi cuốn” - CEO tờ Daily Maverick chia sẻ.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status