onecms - blog

Tỷ lệ khác nhau giữa các thế hệ trong các phương thức cập nhật tin tức hàng ngày

(ONECMS) - Dù bạn thích phương thức này hay phương thức khác thì việc cập nhật tin tức cũng thường phụ thuộc vào tuổi tác và những gì bạn đã quen trong quá khứ.

M.O.D | 01/10/2019 23:53
Tỷ lệ khác nhau giữa các thế hệ trong các phương thức cập nhật tin tức hàng ngày

Một số người thích cập nhật tin tức trong ngày bằng cách check Twitter, Facebook, hoặc trang web tin tức quen thuộc. Một số khác lại thường theo dõi diễn biến quan trọng diễn ra trên chương trình thời sự tối trên truyền hình.

Dù bạn thích phương thức này hay phương thức khác thì điều đó cũng thường phụ thuộc vào tuổi tác và những gì bạn đã quen trong quá khứ.

Theo dữ liệu trong Báo cáo Báo chí điện tử của Viện nghiên cứu Reuters, có sự chia tách thế hệ trong thói quen tiếp nhận thông tin.

Trong khi phần lớn thế hệ lớn lên cùng Internet xem Internet là nguồn thông tin quan trọng, và truy cập thông tin chủ yếu trên smartphone, thì những người thường dựa vào nguồn tin TV với bản tin thời sự cố định hàng thập kỷ vẫn có xu hướng lựa chọn truyền hình thay vì nguồn tin online.

Rất ít người vẫn còn dựa vào báo in để lấy làm nguồn thông tin, điều đó cho thấy vai trò của báo giấy đã chuyển dịch từ đưa tin sang bình luận nhận định chuyên sâu.

Dưới đây là biểu đồ cho thấy tỷ lệ của nguồn tiếp nhận tin tức khác nhau giữa các nhóm tuổi dựa trên khảo sát hơn 2.000 người ở mỗi quốc gia trong tổng cộng 10 quốc gia.

b1-ty-le-khac-nhau-giua-cac-the-he-trong-cac-phuong-thuc-doc-gia-cap-nhat-tin-tuc-o-dau-the-he-tre-doc-bao-nhu-the-nao.jpg

 

*Nguồn biểu đồ thông tin: statista.com.

Đọc tiếp

Nguồn truy cập báo điện tử chủ yếu là gián tiếp

(ONECMS) - Trong báo cáo mới nhất, 29% số người được hỏi cho biết họ vẫn quen truy cập trực tiếp vào website hoặc ứng dụng của báo, còn lại là từ những con đường gián tiếp khác như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, hay ứng dụng tổng hợp.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status