Blog

Video tương tác là gì? Cách Báo Lao Động sử dụng video tương tác trên báo điện tử

B.M18/08/2022 10:18

Video tương tác (Interactive Video) cho phép người xem tương tác với nội dung video thông qua nhiều công cụ khác nhau tương tự như cách họ tương tác với nội dung web.

collie-coburn-3tdvWoNxvbw-unsplash-min.jpg

TỔNG QUAN VỀ VIDEO TƯƠNG TÁC

Video tương tác đang là một hình thức truyền thông được nhiều thương hiệu hàng đầu sử dụng để thu hút người tiêu dùng. Đây là một hình thức mới rất hấp dẫn người xem và nhà tiếp thị.

So sánh video tương tác và video tuyến tính

Video truyền thống hay còn gọi là video tuyến tính là loại video mà bạn có thể quen dùng nhất. Khi bạn xem một video tuyến tính, bạn nhấp vào “phát” để bắt đầu nội dung, với các tùy chọn tạm dừng, tua lại, tua đi nhanh và khởi động lại video trong quá trình trải nghiệm. Ngoài những chức năng hạn chế đó, bạn không thể làm gì nhiều để tương tác với một video tuyến tính.

Video tương tác cung cấp cho người xem khả năng tương tác với chính nội dung video thông qua nhiều công cụ khác nhau. Người dùng có thể nhấp, kéo, cuộn, di chuột, cử chỉ và hoàn thành các hành động kỹ thuật số khác để tương tác với nội dung của video, tương tự như cách họ tương tác với nội dung web.

Có một số chức năng khác nhau mà bạn có thể xây dựng thành video tương tác, nhưng các tùy chọn được sử dụng phổ biến nhất bao gồm:

Điểm chạm: các khu vực có thể nhấp trong video; các nút này có thể đưa người xem đến một trang web riêng biệt hoặc hiển thị nội dung trực tiếp trong video, chẳng hạn như giá cả hàng hóa, thông tin sản phẩm.

Xem 360 độ: khả năng người dùng kéo màn hình trong khung video để xem theo mọi hướng.

Các nhánh: các đường dẫn khác nhau mà người dùng có thể thực hiện để kiểm soát và tùy chỉnh nội dung họ xem.

Nhập liệu: các trường biểu mẫu mà qua đó người dùng có thể nhập thông tin như tên, tuổi của họ, v.v.

Câu đố: kết hợp các nút và phân nhánh để đưa ra đánh giá và hiển thị kết quả được cá nhân hóa ở cuối video.

Những công cụ này tạo ra trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn cho người xem và biến video tĩnh tiềm năng thành thứ gì đó đáng nhớ, thú vị và tương tác hơn.

Tại sao sử dụng video tương tác?

Video tương tác đã nhanh chóng trở thành một công cụ tiếp thị được sử dụng rộng rãi. Theo một nghiên cứu của Spiel Creative, gần 90% nhà tiếp thị được khảo sát ghi nhận sự tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của họ sau khi kết hợp video tương tác và hơn 85% nói rằng họ sẽ tạo nhiều video tương tác hơn trong tương lai.

Những con số đó có thể sẽ tăng hơn nữa khi các thương hiệu khám phá các chiến thuật khác nhau và tìm ra chiến thuật nào phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu của họ.

Khi bạn cân nhắc xem video tương tác có phù hợp với thương hiệu của mình hay không, hãy xem xét các lý do chính mà nhiều công ty đang thêm nó vào bộ công cụ truyền thông kỹ thuật số của họ.

Tính phổ biến

Các chiến lược tiếp thị tốt nhất kết hợp các phương tiện mà người tiêu dùng muốn giao tiếp- và ngay bây giờ, đó là video tương tác.

Mức độ phổ biến của nó được thể hiện qua cả thương hiệu và hành vi của người tiêu dùng. Các thương hiệu đang sản xuất video tương tác với tốc độ đáng kinh ngạc; trên thực tế, nó đã chiếm 36% tổng số nội dung video được sản xuất. Mặt khác, người tiêu dùng đang phản hồi video tương tác với tỷ lệ tương tác tăng lên. Theo DemandGen, nội dung tương tác thu được mức độ tương tác cao hơn hai lần so với nội dung tĩnh.

Khả năng đo lường số liệu

Trong một thời gian dài, cách duy nhất mà các nhà tiếp thị có thể theo dõi thành công của video là thông qua tỷ lệ xem. Đây là một vấn đề đối với nhiều người, những người cảm thấy khó khăn trong việc chứng minh giá trị của những nỗ lực video của họ; không có dữ liệu để cho thấy mối tương quan giữa hoạt động video và chuyển đổi, thật khó để chứng minh tác động của video.

Video tương tác đã cho phép theo dõi số liệu video mạnh mẽ hơn nhiều. Giờ đây, bạn có thể theo dõi các lần nhấp trong video, phân tích các đường dẫn khác nhau được thực hiện bằng cách phân nhánh, thu thập dữ liệu với các trường biểu mẫu video và hơn thế nữa. Có một số công cụ bạn có thể sử dụng để theo dõi các chỉ số này. Một số công cụ nổi tiếng bao gồm:

WIREWAX, một nền tảng tạo video tương tác hàng đầu theo dõi một loạt các chỉ số từ thời điểm video được xuất bản, bao gồm cả thời gian dừng, tương tác, lượt chia sẻ và 'thêm vào giỏ hàng'
Rapt, một công cụ tạo và xuất bản video tương tác dựa trên đám mây với bảng điều khiển phân tích tích hợp để theo dõi thông tin nhân khẩu học của người dùng, lượt chơi, đường dẫn người dùng và hơn thế nữa

DilogR, một nền tảng lưu trữ video tích hợp với các nền tảng tiếp thị qua email và CRM để phân tích mức độ ảnh hưởng của video tương tác đến trải nghiệm người dùng đầu cuối

Hấp dẫn

Khi người dùng đang xem một video tuyến tính, có thể dễ dàng bị phân tâm. 87% người xem sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc, có nghĩa là bạn đang tranh giành sự chú ý của khán giả. Video tương tác làm cho việc xem chủ động thay vì thụ động, tạo ra trải nghiệm giống như trò chơi thu hút và giữ sự chú ý của người dùng, đồng thời dẫn đến mức tăng 591% trong hoạt động của người dùng- một mức tăng rất lớn mà hầu hết các nhà tiếp thị không thể bỏ qua.

Tỉ lệ chuyển đổi

Video tương tác chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn đáng kể so với nhiều loại quảng cáo video kỹ thuật số khác. Cụ thể, quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google và chú thích trên Youtube chuyển đổi với tỷ lệ dưới 1%. Video tương tác vượt trội với tỉ lệ chuyển đổi là hơn 11%.

Làm người xem ghi nhớ hơn

Hóa ra khả năng tương tác tuyệt đối với nội dung trong video tương tác khiến người dùng có nhiều khả năng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn. Ngay cả khi người xem không tương tác với chính video đó, thì quảng cáo video tương tác vẫn đáng nhớ hơn 32% so với quảng cáo video tuyến tính.

Làm người xem thích thú

Ngoài các lý do ở trên, video tương tác đơn giản là thú vị hơn video tuyến tính. Đó là một cách tuyệt vời để thêm khoảnh khắc thú vị vào trải nghiệm người dùng khi người xem khám phá một câu chuyện tương tác và tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn, tất cả đều vui vẻ.

Điều gì tạo nên một video tương tác tuyệt vời?

Mặc dù có rất nhiều điều bạn có thể làm với video tương tác, nhưng có một số phẩm chất mà các ví dụ điển hình nhất đều chia sẻ. Khi bạn xem xét cách thêm phương tiện này vào hỗn hợp tiếp thị của mình, hãy tính đến các phương pháp hay nhất này.

Sử dụng tương tác một cách chu đáo

Đầu tiên và quan trọng nhất, các video tương tác tuyệt vời được thiết kế có chủ đích. Giống như việc bạn thiết kế giao diện người dùng một cách chiến lược để sản phẩm kỹ thuật số hoặc trang web dễ sử dụng, video tương tác cũng phải được thiết kế hướng đến người dùng cuối. Một video tuyệt vời không phải vì nó có thể tương tác. Nó sử dụng tính tương tác để nâng cao trải nghiệm người dùng chứ không phải để phô trương.

Paymentshield là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu đang thiết kế phương tiện này một cách chu đáo. Thông qua nghiên cứu của mình, họ nhận thấy có nhiều lý do khác nhau khiến các cố vấn tài chính không nói chuyện với khách hàng của họ về bảo hiểm nói chung (GI). Không phải mọi cố vấn đều có cùng một lý do - đó là lý do tại sao video tương tác trở nên phù hợp hoàn hảo.

Video này hỏi khán giả lý do cụ thể nào khiến họ tạm dừng trước khi nói về GI. Sau đó, người xem có thể nhấp vào lý do này để được đưa xuống một đường dẫn được quản lý có thể giúp dập tắt những nghi ngờ của họ.

Sử dụng gamification

Video tương tác cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tạo trải nghiệm video theo cách mà video tuyến tính không bao giờ có thể làm được. Kỹ thuật này được gọi là phân nhánh hoặc tạo nhiều đường dẫn nội dung cho người dùng để tạo ra trải nghiệm độc đáo mà họ tự chọn.

Buzzfeed đã chỉ ra cách video tương tác có thể tạo ra trải nghiệm theo phong cách phiêu lưu do bạn lựa chọn cho khán giả. Câu đố vui về thời trang này hỏi người dùng những câu hỏi khác nhau về bản thân để tìm ra bộ trang phục hoàn hảo phù hợp với cá tính của họ.

Video hấp dẫn và giải trí

Tiếp thị tuyệt vời không chỉ bán sản phẩm - mà còn thú vị và thú vị cho khán giả. Điều này đúng với hầu hết các phương tiện truyền thông; nghĩ về các chiến dịch truyền thông xã hội tốt nhất và quảng cáo Super Bowl. Những thứ bạn nghĩ đến có thể có yếu tố giải trí được tích hợp trong chiến dịch. Video tương tác đưa hoạt động giải trí tiếp thị video lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Một thương hiệu đã làm tốt điều này là Honda. Gã khổng lồ ô tô muốn giới thiệu sự đa dạng của Civic Type R như một phần xe gia đình, một phần xe hiệu suất.

Trong video của họ, người dùng có thể chuyển đổi giữa hai câu chuyện song song nhưng hoàn toàn khác nhau bằng cách gõ "R" trên bàn phím của họ theo nghĩa đen. Một câu chuyện đặt Civic như một chiếc xe gia đình; nhân vật chính trong câu chuyện đón con gái của mình từ trường và hoàn thành các nhiệm vụ khác của người cha. Trong khi đó, nếu bạn gõ “R”, bạn sẽ thấy cùng một người đàn ông, vẫn ngồi trên chiếc xe Civic, sống một cuộc sống dữ dội và nguy hiểm hơn nhiều với tư cách là một đặc vụ chìm thực hiện một vụ cướp lớn. Honda cho thấy video tương tác có thể là một trải nghiệm gần như điện ảnh như thế nào nếu bạn đan xen vào một cốt truyện giải trí.

Cho phép người dùng là một phần của câu chuyện

Có lẽ một trong những giá trị lớn nhất của video là khả năng kể chuyện mạnh mẽ. Video tương tác đưa khả năng kể chuyện lên một tầm cao mới, cho phép người xem trở thành những nhân vật trong câu chuyện thương hiệu của bạn, những người đưa ra quyết định về cách diễn biến của cốt truyện.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là một video của nghệ sĩ nhạc rock nổi tiếng Coldplay, người đã phát hành một video âm nhạc tương tác cho đĩa đơn “Ink” của họ. Trong video, người xem đóng vai nhân vật chính và đưa ra quyết định về lựa chọn của mình trong suốt video, thực sự trở thành một phần trong hành trình tìm kiếm tình yêu đã mất của nhân vật từ lâu. Nói chung, có 300 đường dẫn khác nhau mà video có thể thực hiện dựa trên các tùy chọn phân nhánh khác nhau. Video tiếp tục giành được giải thưởng Webby cho video tương tác sử dụng tốt nhất vì cách tiếp cận ban đầu đối với video âm nhạc truyền thống.

Một số lưu ý về video tương tác

Sử dụng tương tác một cách cẩn thận: Thiết kế trải nghiệm video của người dùng một cách cẩn thận như đối với một trang web hoặc ứng dụng.

Nâng cao trải nghiệm người dùng: Sử dụng các công cụ tương tác có sẵn cho bạn để tạo ra trải nghiệm giống như trò chơi, nơi người xem có thể lựa chọn số phận của mình.

Thêm giá trị giải trí: Đừng chỉ nói về thương hiệu của bạn. Thêm giá trị và tạo trải nghiệm thú vị cho người xem của bạn.

Hãy để người dùng tham gia vào câu chuyện: Tạo một cốt truyện mạnh mẽ và khiến người xem cảm thấy như họ có vai trò trong câu chuyện thương hiệu của bạn.

BÁO LAO ĐỘNG SỬ DỤNG VIDEO TƯƠNG TÁC NHƯ THẾ NÀO?

Mới đây, Báo Lao Động đã cho ra mắt các chương trình video tương tác đầu tiên với sự kết hợp của video được tạo ra từ AI.

Video tương tác của Báo Lao Động sử dụng gamification, thử thách bạn đọc với luật giao thông đường bộ Việt Nam. Trong mỗi video, người dùng sẽ tương tác trực tiếp trên video để trả lời các câu hỏi do người dẫn chương trình ảo hỏi. Nếu trả lời đúng, người dùng có thể chuyển tiếp sang câu hỏi tiếp theo. Nếu trả lời sai, người dùng có thể trả lời lại.

Xem các video tương tác của Báo Lao Động tại đây.

Đọc tiếp

Báo chí sử dụng video, nội dung do người dùng tự tạo và tầm quan trọng của YouTube trong thành công của SCMP

(ONECMS) - Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) tiếp tục chủ động giải quyết nhu cầu toàn cầu về tin tức tin cậy và cái nhìn sâu sắc về Trung Quốc - điều không dễ dàng khi hoạt động tại một quốc gia có lịch sử kiểm soát truyền thông nghiêm ngặt.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status