Blog

VnExpress sử dụng trí tuệ nhân tạo cho tính năng Đọc nhanh trên ứng dụng

Theo VnExpress12/04/2024 11:41

Độc giả có thể đọc hoặc nghe tin tức mới nhất dưới dạng tóm tắt nhờ tính năng Đọc nhanh, phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo của ứng dụng VnExpress.

Trong thời đại ngập tràn tin tức, độc giả ngày càng có nhu cầu tiếp cận tin tức nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tính năng Đọc nhanh ra đời giúp người xem có thể nắm bắt thông tin trong thời gian ngắn, thậm chí hoàn toàn rảnh tay chỉ với vài thao tác chạm.

onecms.1cdn.vn-2024-04-12-_i1-sohoa.vnecdn.net-2024-04-11-_a1-7736-1712771734.jpg
Chuyên mục mới Đọc nhanh xuất hiện trên menu của ứng dụng VnExpress. Ảnh: VnEpress

Trên menu của ứng dụng, chuyên mục Đọc nhanh xuất hiện bên cạnh mục Mới nhất. Người dùng có thể chuyển qua lại giữa các tin bằng thao tác vuốt lên hoặc xuống đơn giản. Trong mỗi tin ngắn, đều có lựa chọn đọc phiên bản đầy đủ.

Mỗi bài viết sẽ được AI với dữ liệu đào tạo của VnExpress tự động tóm tắt những ý chính và quan trọng nhất từ bài gốc, sau đó được ban biên tập kiểm tra trước khi xuất bản, đảm bảo tính chính xác, khách quan đúng với tôn chỉ hoạt động của tòa soạn.

Không chỉ xem nhanh, độc giả có thể lựa chọn nghe trực tiếp thông qua giọng đọc đa dạng với ngữ điệu tự nhiên bằng AI. Chỉ cần bấm nút Nghe, ứng dụng sẽ đọc lần lượt tất cả tin tức trong vòng 24h đã được rút gọn.

"Tính năng mới giúp độc giả tiếp cận tin tức hoàn toàn rảnh tay, tiện lợi trong nhiều tình huống như đang lái xe, làm công việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa hay đơn giản là thưởng thức một tách cà phê mỗi sáng. Quan trọng hơn, Đọc nhanh góp phần giúp độc giả giảm thời gian tiếp xúc với điện thoại mà vẫn nắm bắt, cập nhật được các diễn biến thông tin mới nhất"

Đội ngũ phát triển ứng dụng VnExpress

Chuyển văn bản thành giọng nói (TTS) bằng AI là công nghệ tiên tiến tận dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo để chuyển đổi văn bản thành âm thanh giống như giọng nói từ người thật. Khác với hệ thống TTS truyền thống, mô hình AI được áp dụng trên ứng dụng VnExpress được đào tạo trên cơ sở dữ liệu lớn về giọng nói của con người, cho phép tạo ra giọng có tính biểu cảm và tự nhiên hơn. Kho dữ liệu này cũng liên tục được cập nhật để AI "học" cách phát âm chính xác từ mới, thích ứng đa dạng ngôn ngữ xuất hiện trong cùng một đoạn văn hay đúng ngữ điệu của người Việt.

Đọc tiếp

Ứng dụng công nghệ tại VnExpress

Công nghệ cho tòa soạn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Vnexpress
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status